Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt các nhân chứng lịch sử Đảng bộ Nhơn Trạch

02:08, 31/08/2017

(ĐN)- Sáng 31-8, Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch tổ chức họp mặt truyền thống các nhân chứng lịch sử Đảng bộ huyện. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự.

(ĐN)- Sáng 31-8, Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch đã tổ chức họp mặt truyền thống các nhân chứng lịch sử Đảng bộ huyện. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trò chuyện với các nhân chứng lịch sử bên lề hội nghị (Ảnh: Nga Sơn)
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trò chuyện với các nhân chứng lịch sử bên lề hội nghị (ảnh: Nga Sơn)

Đây là dịp để các nhân chứng lịch sử gặp gỡ, ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh 2-9, đồng thời giúp Huyện ủy thu thập thông tin phục vụ cho công tác biên soạn sách ''Lịch sử Đảng bộ huyện Nhơn Trạch''.

Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Châu Phước Thuận cho rằng, cùng với cả nước, vượt qua khó khăn, quân và dân Nhơn Trạch luôn giữ vững truyền thống anh dũng, kiên cường trong đấu tranh bảo vệ quê hương đất nước. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, trên mảnh đất Nhơn Trạch kiên trung này đã diễn ra trên 2 ngàn trận đánh lớn nhỏ, tiêu diệt hàng ngàn quân địch.

Trong quá trình xây dựng và kiến thiết quê hương, Đảng bộ và nhân dân Nhơn Trạch đã đạt nhiều thành tựu, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được tăng lên. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ về công sức, trí lực, thậm chí là một phần tuổi trẻ của các nhân chứng lịch sử Đảng bộ huyện.

Các nhân chứng lịch sử Đảng bộ huyện Nhơn Trạch trong ngày họp mặt (Ảnh: Nga Sơn)
Các nhân chứng lịch sử Đảng bộ huyện Nhơn Trạch trong ngày họp mặt (ảnh: Nga Sơn)

Đồng chí Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch bày tỏ sự tri ân đến các nhân chứng lịch sử Đảng bộ huyện, đồng thời mong muốn các nhân chứng tiếp tục đóng góp vào quá trình xây dựng địa phương, nhất là tích cực đóng góp những thông tin, tư liệu quý báu để cuốn sách "Lịch sử Đảng bộ huyện Nhơn Trạch'' hoàn thành đúng thời gian, đạt chất lượng.

Dịp này, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai đề cương cuốn sách "Lịch sử Đảng bộ huyện Nhơn Trạch''. Dự kiến, ngoài phần mở đầu và phụ lục, cuốn sách sẽ có 8 chương nội dung. Trong đó, 7 chương có nội dung nói về đất và người Nhơn Trạch; Nhơn Trạch qua các giai đoạn lịch sử; một chương viết về những bài học lịch sử được rút ra trong quá trình hình thành và phát triển của huyện Nhơn Trạch.

Tại hội nghị, nhiều nhân chứng lịch sử đã bày tỏ sự thống nhất với chủ trương, cũng như dự thảo đề cương cuốn sách ''Lịch sử Đảng bộ huyện Nhơn Trạch''. Để cuốn sách đạt chất lượng, ngoài việc mở rộng đối tượng cung cấp thông tin, kiểm chứng thông tin, mỗi cán bộ, đảng viên cần đồng lòng, cùng tìm tòi, cung cấp thông tin một cách chính xác nhất.

Ng.Sơn - Đ.Tùng

Tin xem nhiều