Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 25.500 tỷ đồng thu hồi đất cho sân bay Long Thành

08:08, 24/08/2017

(ĐN) – Ngày 24-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành rà soát Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành)...

(ĐN) – Ngày 24-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành rà soát Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành). Dự kiến, báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ trình Chính phủ vào tuần tới.

UBND tỉnh rà soát báo cáo FS dự án sân bay Long Thành
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành rà soát báo cáo FS dự án sân bay Long Thành

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành rà soát những hạng mục phát sinh chi phí, thuyết minh rõ, có tính thuyết phục cho các bộ, ngành trước khi trình Thủ tướng Chính phủ.

Theo tính toán của các cơ quan chuyên môn của tỉnh, tổng vốn đầu tư để thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo mức tính toán mới là gần 25.500 tỷ đồng, tăng khoảng 2.500 tỷ đồng so với mức trình Quốc hội vừa qua.

Đến nay, báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành cơ bản đã hoàn thành việc lấy ý kiến góp ý từ các bộ, ngành trung ương.

Hiện Sở Tài nguyên – môi trường và đơn vị tư vấn đang kiểm tra, cập nhật, chỉnh sửa một số nội dung cho chính xác. Sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng dự thảo trình Thủ tướng Chính phủ về thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi và kiến nghị Thủ tướng sớm chỉ đạo thành lập hội đồng thẩm định Nhà nước, đồng thời có văn bản gửi Uỷ ban Kinh tế Quốc hội để có ý kiến đối với báo cáo.

Tin, ảnh: Khắc Giới

Tin xem nhiều