Báo Đồng Nai điện tử
En

Dùng roi điện chống trả khi bị chủ nhà phát hiện trộm đồ

12:08, 14/08/2017

(ĐN)- Ngày 14-8, Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ Đặng Hoàng Bé (26 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

(ĐN)- Ngày 14-8, Công an TP.Biên Hòa tạm giữ Đặng Hoàng Bé (26 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ảnh: Đối tượng bị người dân bắt giữ. (Ảnh: B.H)
Đối tượng Đặng Hoàng Bé bị người dân bắt giữ (Ảnh: B.H)

Trước đó, Bé cùng Lê Thế Mạnh (24 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) bàn nhau cùng đi tìm gia đình nào sơ hở tài sản để lấy trộm. Khoảng 15 giờ, ngày 12-8, Bé dùng xe máy chở Mạnh đến khu vực phòng trọ ở KP.6, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa thì thấy dãy phòng trọ do anh Thượng Văn Dân (37 tuổi) làm chủ vắng người nên đã dừng xe để đi vào trộm đồ.

Mạnh được phân công đứng trước cổng dãy phòng trọ canh chừng, còn Bé một mình vào bên trong. Khi phát hiện phòng trọ số 19B do anh Phạm Xuân Lực (30 tuổi, ngụ TX.Long Khánh) thuê trọ khóa cửa ngoài, Bé đã dùng đoản (mang theo trong người) phá cửa vào trong lấy trộm 1 máy tính xách tay, 1 máy tính bảng, 1 ba lô bên trong có nhiều tài sản và giấy tờ cá nhân.

Khi các đối tượng này đang rời khỏi hiện trường thì bị chủ nhà trọ phát hiện qua hệ thống camera an ninh nên đã tri hô. Thấy có người phát hiện, Bé đã rút roi điện mang theo trong người ra chống trả nên chủ nhà trọ không dám lại gần. Nghe tiếng tri hô, một số người dân ở gần đó đã chạy đến hỗ trợ bắt giữ Bé. Riêng Mạnh khi phát hiện sự việc bị bại lộ đã tẩu thoát.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định, số tài sản mà Bé lấy trộm của anh Lực có tổng trị giá hơn 15 triệu đồng. Đối tượng sau đó được Công an phường Tân Hiệp lập hồ sơ chuyển Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều