Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống một sản phụ có nhiều khối u xơ ở tử cung

04:08, 20/08/2017

(ĐN) – Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa cứu sống sản phụ Hồ Thị M., 36 tuổi, ngụ tại xã Tam Phước, TP. Biên Hòa sinh con lần thứ 3, bé nặng 4 kg, ngôi ngang, do các khối u xơ tràn lan khắp tử cung của người mẹ gây nên.

(ĐN) – Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa cứu sống sản phụ Hồ Thị M., 36 tuổi, ngụ tại xã Tam Phước, TP. Biên Hòa sinh con lần thứ 3, bé nặng 4 kg, ngôi ngang, do các khối u xơ tràn lan khắp tử cung của người mẹ gây nên. Sau 6 ngày phẫu thuật, ngày 20-8, sản phụ M. đã hồi phục sức khỏe. Em bé khỏe mạnh, bú tốt.

Bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai tái khám cho sản phụ M.
Bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai tái khám cho sản phụ M.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nga, Trưởng khoa sản, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, đây là một ca bệnh khó, được chỉ định phẫu thuật lấy thai. Tuy nhiên, khi mổ cho bệnh nhân, các bác sĩ thấy nhiều khối u xơ lớn nhỏ khác nhau, tràn lan hết tử cung.

Lúc đầu, các bác sĩ dự định vẫn bảo tồn tử cung cho bệnh nhân, chỉ mổ bắt con. Nhưng lượng nhân xơ quá nhiều, nằm khắp tử cung, nguy cơ chảy máu sau sinh rất lớn, nếu không xử lý ngay các khối u xơ này, nguy cơ bệnh nhân tử vong cũng rất cao. Các bác sĩ sau đố đã quyết định cắt tử cung của sản phụ M. để giải quyết các khối u xơ và cứu sống cả mẹ lẫn bé.

Thông thường, các ca mổ lấy thai chỉ kéo dài 35-60 phút, nhưng với ca bệnh khó này, các bác sĩ đã mất 2 tiếng để mổ và bệnh nhân phải truyền 350 ml máu. 

Ngọc Thư

Tin xem nhiều