Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:08, 02/08/2017

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ đến cuối tháng 7-2017 là 28 ngàn tỷ đồng, tăng trên 17% so với cuối năm 2016 và chiếm tỷ trọng gần 19% so với tổng dư nợ.

* Cho vay nông thôn 28 ngàn tỷ đồng

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ đến cuối tháng 7-2017 là 28 ngàn tỷ đồng, tăng trên 17% so với cuối năm 2016 và chiếm tỷ trọng gần 19% so với tổng dư nợ. Trong tổng dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55 ước có gần 4.500 tỷ đồng cho vay không phải đảm bảo bằng tài sản. Nguồn vốn này đã giúp nhiều hộ gia đình tại nông thôn trên địa bàn tỉnh không có tài sản thế chấp có vốn đầu tư vào sản xuất chăn nuôi, trồng trọt để tăng thu nhập.

Ngoài ra, các ngân hàng tại Đồng Nai cho các xã thực hiện nông thôn mới vay hơn 36,5 ngàn tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, nhà ở và đầu tư cho sản xuất, kinh doanh.

Khánh Minh

* Cẩm Mỹ khuyến cáo không mở rộng diện tích cây gòn

Theo báo của UBND huyện Cẩm Mỹ, toàn huyện hiện có trên 100 hécta cây gòn, tập trung tại các xã: Sông Ray, Lâm San, Xuân Tây…

Những năm gần đây, giá tiêu tăng cao, nông dân đua nhau trồng tiêu nên nhu cầu sử dụng cây gòn làm nọc tiêu trong và ngoài tỉnh tăng cao. Nhiều nông dân huyện Cẩm Mỹ đã chuyển đổi những diện tích cây hàng năm như lúa, bắp... sang canh tác cây gòn và đạt lợi nhuận cao. Tuy nhiên, hiện nay huyện Cẩm Mỹ không khuyến khích bà con nhân rộng thêm diện tích cây gòn, tránh nguy cơ cung vượt cầu vì giá tiêu xuống thấp, kéo theo nhu cầu tiêu thụ cây gòn ngoài thị trường cũng giảm mạnh.

Đinh Tài -  Lâm Ngân

* Kéo dài đường ven sông Đồng Nai đến huyện Vĩnh Cửu

UBND TP.Biên Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh cho phép kéo dài đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu với chiều dài gần 6km thay vì đến bến đò Trạm là 3,7km theo quy hoạch hiện nay. Dự án được thực hiện làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ đầu tuyến đến bến đò Trạm, giai đoạn 2 phần còn lại. Nền đường (gồm mặt đường và vỉa hè) cũng được kiến nghị thay đổi từ 19m theo quy hoạch lên 24m. Theo UBND TP.Biên Hòa, đây là tuyến đường nằm trong chương trình cải tạo cảnh quan ven sông nên dự án cần thực hiện đến hết địa phận của thành phố và nền đường cũng cần mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển sau này. Dự án được thực hiện theo hình thức BT quỹ đất.

Quốc Khánh

Tin xem nhiều