Băng qua đập tràn, 2 xe ôtô bị lũ cuốn trôi, 9 người may mắn thoát chết

Cập nhật lúc 16:24, Thứ Năm, 31/08/2017 (GMT+7)

(ĐN)- Cố băng qua đập tràn khi dòng nước đang chảy xiết, 2 xe ôtô bị lũ cuốn trôi ra xa khoảng 20 mét. Rất may, 9 người đi trên 2 xe ôtô  đã được cứu thoát kịp thời.

Chiếc xe tải đã bị dòng nước cuốn trôi khoảng 20 mét, 5 người đi trên xe may mắn thoát nạn
Chiếc xe tải đã bị dòng nước cuốn trôi khoảng 20 mét, 5 người đi trên xe may mắn thoát nạn

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 18 giờ ngày 30-8, tại đập tràn suối Tà Rua, thuộc tổ 5, ấp 7, xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc), 2 xe ô tô gồm: xe tải hiệu Hino có tải trọng 8 tấn chở theo 5 người và xe taxi 7 chỗ hiệu Innova (chở 4 người kể cả tài xế) lưu thông từ huyện Định Quán qua huyện Xuân Lộc.

Tại đập tràn, mặc dù dòng nước đang chảy xiết, nhưng các tài xế vẫn cố gắng băng qua. Khi đi đến giữa đập, cả 2 xe đã bị dòng nước cuốn trôi ra giữa suối, cách đập tràn khoảng hơn 20 mét. Rất may, người dân phát hiện và ứng cứu kịp thời nên vụ tai nạn không thiệt hại về người .

Theo một số người dân cho biết, xe taxi hiệu Innova (chưa rõ người điều khiển) đã bị dòng nước cuốn trôi nhưng may mắn dạt vào một mô đất và mắc lại tại đó. Người dân trong khu vực đã kịp thời ứng cứu 4 hành khách trên xe ra ngoài và xe ô tô được xe máy cày của người dân kéo lên bờ.

Riêng xe tải của ông Nguyễn Văn Lễ (48 tuổi, ngụ tại xã Phú Bình, huyện Tân Phú) mặc dù đã huy động đến 4 chiếc xe cứu hộ nhưng do nước chảy xiết và bị trôi xa, nên đến hơn 13 giờ 30 ngày 31- 8, mới được trục vớt lên bờ.

Đập tràn suối Tà Rua nằm trên tuyến đường liên huyện giữa hai xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) và Suối Nho (huyện Định Quán). Tuyến đường này đã có dự án nâng cấp, xây dựng  giai đoạn (2015 – 2020). Theo phản ánh của người dân, vào mùa mưa, khi lưu thông qua đập tràn này, nhiều xe ô tô bị nước cuốn trôi và bị nhận chìm dưới dòng nước chảy xiết, chỉ trong đầu mùa mưa đến nay đã có 4 – 5 chiếc xe gặp nạn.

                                                                  Ngọc Hoàng – Lê Tùng

 

.
.
;
.
.