Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa có 41 người chết vì tai nạn giao thông

07:08, 02/08/2017

(ĐN) - Chiều 1-8, Ban an toàn giao thông Tp.Biên Hòa đã tổ chức sơ kết  về công tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2017.

Một vụ tai nạn
Một vụ tai nạn trên đường ngang dân sinh

(ĐN) - Chiều 1-8, Ban an toàn giao thông Tp.Biên Hòa đã tổ chức sơ kết  về công tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2017.

Thời gian qua, mặc dù thành phố đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế tai nạn giao thông, nhưng số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông vẫn không giảm.

Toàn thành phố trong 6 tháng đầu năm đã có 41 người chết (tăng 2 người chết so với cùng kỳ năm trước), 27 người bị thương  trong tổng số 58 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra trên nhiều tuyến đường như: Bùi Băn Hòa, Phạn Văn Thuận, Đồng Khởi, Bùi Trọng Nghĩa.

Nguyên nhân chính được xác định là do ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông của nhiều người tham gia giao thông chưa cao; nhiều đường ngang dân sinh tự phát qua đường sắt vẫn chưa được kiểm soát; tình trạng xe tải ben phóng nhanh, vượt ẩu vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là trên các tuyến: Võ Nguyên Giáp, Huỳnh Văn Nghệ, Quốc lộ 51, Quốc lộ 1K…

Bên cạnh đó, một số tuyến đường đã quá tải, gây ùn tắc giao thông và xuống cấp, dẫn tới tình trạng tai nạn giao thông phức tạp.

Để kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm, lãnh đạo thành phố đề nghị các ngành và các phường, xã tập trung đồng bộ các giải pháp như: phân luồng giao thông, kiên quyết xử lý các xe quá tải phóng nhanh vượt ẩu, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường.

Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh sẽ kiên quyết xử lý những cán bộ phường, xã, cũng như các ngành liên quan nếu để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn mình quản lý.

                                             Khắc Thiết

Tin xem nhiều