Báo Đồng Nai điện tử
En

Việc triển khai các giải pháp còn "thiếu lửa", chưa quyết liệt...

02:07, 03/07/2017

(ĐN) – Ngày 3-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến cả nước về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và đưa ra giải pháp thực hiện những tháng còn lại của năm 2017...

(ĐN) – Ngày 3-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và đưa ra giải pháp thực hiện những tháng còn lại của năm 2017 để đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,7%/năm...

Đầu cầu Đồng Nai tham gia cuộc họp trực tuyến của Chính phủ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tham dự phiên họp tại điểm cầu Đồng Nai

Tham dự phiên họp tại điểm cầu Đồng Nai có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, cả nước đạt mức tăng trưởng GDP 5,73%, cao hơn so cùng kỳ năm trước, nhưng muốn đạt được tăng trưởng cả năm 6,7% như kế họach đã đề ra, thì 6 tháng cuối năm phải đạt được mức tăng trưởng 7,4%.

Theo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, để đạt được mức tăng trưởng nói trên trong những tháng cuối năm là không dễ, vì mùa mưa lũ sắp đến. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng khẳng định, đây là mục tiêu cao, nhưng vẫn có cơ sở để đạt được, vì các ngành đang có xu hướng phục hồi mạnh, bối cảnh quốc tế và khu vực thuận lợi, đánh giá của quốc tế đối với Việt Nam tích cực.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Trong 6 tháng đầu năm, chúng ta đã đưa ra nhiều giải pháp nhưng việc triển khai còn “thiếu lửa”, chưa quyết liệt, một bộ phận còn thực hiện cầm chừng, thiếu hiệu quả; một bộ phận cán bộ, chính quyền còn để tai tiếng do tham nhũng và lợi ích nhóm. Các thành viên dự họp cần đề xuất phương pháp, cách làm cụ thể để góp phần thực hiện vượt mức các chỉ tiêu mà Đảng, Nhà nước giao cho Chính phủ và các địa phương”.

Thủ tướng cũng yêu cầu các đại biểu đại diện cho các bộ ngành, địa phương tập trung bàn và đưa ra những giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong các lĩnh vực: tiêu thụ nông sản, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và thoái vốn, cải cách mạnh mẽ hơn khu vực hành chính, đầu tư công...

Trong phiên họp kéo dài 1 ngày rưỡi lần này, các tỉnh thành báo cáo trực tiếp những khó khăn thuận lợi, kiến nghị những khó khăn cần Chính phủ, Bộ, ngành hỗ trợ giải quyết để đạt mức tăng trưởng kinh tế như kế hoạch đã đề ra.

                                                              Tin và ảnh: Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều