Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm hiểu xây dựng nông thôn mới ở Đồng Nai

10:07, 23/07/2017

(ĐN)- Sáng 23-7, tại Văn miếu Trấn Biên, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức cho 150 học viên là cán bộ Mặt trận cấp tỉnh và huyện của 18 tỉnh, thành đang tham gia lớp bồi dưỡng công tác Mặt trận do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, được tìm hiểu thực tế tại Đồng Nai về kết quả thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

(ĐN)- Sáng 23-7, tại Văn miếu Trấn Biên, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức cho 150 học viên là cán bộ Mặt trận cấp tỉnh và huyện của 18 tỉnh, thành (từ Thừa Thiên - Huế trở vào), đang tham gia lớp bồi dưỡng công tác Mặt trận do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, được tìm hiểu thực tế tại Đồng Nai về kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đoàn cán bộ mặt trận các tỉnh, trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở Đồng Nai.
Đoàn cán bộ mặt trận các tỉnh, trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở Đồng Nai.

Khi được thông tin Đồng Nai đã có 119/133 xã và 6/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 6 xã đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu, một số cán bộ Mặt trận ở các tỉnh cho rằng đây là con số quá lớn. Bởi một số tỉnh hiện nay chưa có đơn vị cấp huyện nào đạt chuẩn nông thôn mới. Thậm chí có tỉnh rất thuận lợi về phát triển kinh tế nhưng cũng chưa có xã nào đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Dịp này, cán bộ một số tỉnh đã quan tâm tìm hiểu kỹ về phương pháp, cách làm, vai trò… của Mặt trận trong xây dựng nông thôn mới ở Đồng Nai, đặc trưng của nông thôn mới kiểu mẫu ở Đồng Nai, tiêu chí riêng của Đồng Nai cho nông thôn mới kiểu mẫu.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn tham quan thực tế tại một số khu công nghiệp của tỉnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều