Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Quỹ học bổng trị giá 18 tỷ đồng

02:07, 26/07/2017

(ĐN)- Sáng 26-7, tại phòng khánh tiết Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ trao học bổng mang tên "Trần Cẩm Nhung chắp cánh ước mơ"...

(ĐN)- Sáng 26-7, tại phòng khánh tiết Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ trao học bổng mang tên “Trần Cẩm Nhung chắp cánh ước mơ”.

Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu cảm ơn gia đình ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung.
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Đến dự Lễ trao học bổng, có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các học sinh, sinh viên là con, cháu của các liệt sĩ được nhận học bổng.

Quỹ học bổng “Trần Cẩm Nhung chắp cánh ước mơ” do bà Trần Cẩm Nhung, Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư - kinh doanh Golf Long Thành tài trợ có trị giá lên tới 18 tỷ đồng và được bà Trần Cẩm Nhung trao cho Ủy ban MTTQ tỉnh trực tiếp quản lý và điều hành.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với gia đình ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung cùng các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên được nhận học bổng.
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với gia đình ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung, cùng các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Hàng năm, từ nguồn Quỹ này, Ban điều hành sẽ tổ chức trao học bổng cho các đối tượng là con, cháu trực hệ của liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Học bổng sẽ có 2 mức: học bổng dành cho học sinh phổ thông là 5 triệu đồng và sinh viên cao đẳng, đại học là 10 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, bà Trần Cẩm Nhung bày tỏ sự xúc động khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng với tỉnh chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài, đền ơn đáp nghĩa đối với sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ cho Tổ quốc. Bà Nhung mong muốn, mỗi học sinh, sinh viên được nhận học bổng sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó học giỏi để trở thành người có ích cho xã hội.

Bà Trần Cẩm Nhung trực tiếp trao những suất học bổng đầu tiên cho các em học sinh và sinh viên.
Bà Trần Cẩm Nhung trao những suất học bổng đầu tiên cho các em học sinh và sinh viên.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của gia đình Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư - kinh doanh Golf Long Thành và vợ là bà Trần Cẩm Nhung đối với sự phát triển của tỉnh nói chung và phong trào khuyến học khuyến tài nói riêng.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các học sinh, sinh viên được nhận học bổng sẽ nỗ lực học tập nhiều hơn nữa, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để sau này đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích