Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng KHCN cao

12:07, 17/07/2017

(ĐN)- Ngày 14-7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường (KHCN-MT) đã đến làm việc với Sonadezi về đầu tư, ứng dụng công nghệ cao và thực thi các chính sách pháp luật trong lĩnh vực này...

(ĐN)- Ngày 14-7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường (KHCN-MT) của Quốc hội do đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN-MT, làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Tổng công ty phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) về việc đầu tư, ứng dụng công nghệ cao và thực thi các chính sách pháp luật trong lĩnh vực này. Về phía tỉnh Đồng Nai có, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống.

Quang cảnh buổi làm việc.
Đoàn công tác Ủy ban KHCN-MT làm việc với Sonadezi

Tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT cùng Ban tổng giám đốc Sonadezi đã báo cáo với đoàn về tình hình hoạt động của tổng công ty cùng các đơn vị thành viên, đặc biệt là kết quả đầu tư, ứng dụng công nghệ cao, hiện đại trong sản xuất - kinh doanh và  những khó khăn, vướng mắc trong thực thi các chính sách pháp luật.

Chủ nhiệm Ủy ban KHCN-MT Phan Xuân Dũng cho biết, đoàn ghi nhận, tổng hợp tình hình, ý kiến để trao đổi với các cơ quan chức năng và yêu cầu các bộ, ngành giải quyết dứt điểm theo đúng vai trò, vị trí của mình để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát huy tối đa khả năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất - kinh doanh.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban KHCN-MT, kết quả đạt được trong 27 năm qua cho thấy, Sonadezi là một thương hiệu lớn, tạo được uy tín với khách hàng trong và ngoài nước. Sonadezi đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp lớn có công nghệ cao và cũng là một doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ hiện đại trong các lĩnh vực hoạt động của mình.

Vì vậy, đồng chí Phan Xuân Dũng đề nghị: "Trong thực tiễn hoạt động nếu có những bức xúc, bất cập, vướng mắc, Sonadezi cần tích cực phản ánh, kiến nghị để các cơ quan chức năng biết và sớm tháo gỡ. Qua đó, góp phần thúc đẩy việc ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại, góp phần nâng cao năng lực công nghệ của quốc gia và doanh nghiệp, thúc đẩy chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế”.

Kim Huệ

Tin xem nhiều