Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất kinh doanh

02:07, 07/07/2017

(ĐN)- Chiều 7-7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX, các đại biểu HĐND tỉnh nghe Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái giải trình thêm một số nội dung mà các đại biểu quan tâm trong các phiên thảo luận...

[links()](ĐN)- Chiều 7-7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX, các đại biểu HĐND tỉnh nghe Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái giải trình thêm một số nội dung mà các đại biểu quan tâm trong các phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái giải trình một số nội dung được các đại biểu quan tâm trong các phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái giải trình một số nội dung được các đại biểu quan tâm trong các phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đưa ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, giải pháp quan trọng hàng đầu là tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

>>>Xem toàn văn phát biểu giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp

Cụ thể, UBND tỉnh sẽ tập trung rà soát, điều chỉnh các quy hoạch phát triển, nhằm khai thác các lợi thế, tiềm năng để thúc đẩy phát triển kinh tế; thực hiện hiệu quả các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; tiếp tục thực hiện tốt chủ trương "Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp"; tăng cường công tác hỗ trợ doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo rà soát, đánh giá tình hình thực hiện và hiệu quả của các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; tiếp tục tổ chức đối thoại công khai định kỳ với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Bên cạnh đó, sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp thông qua công tác cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực về thủ tục đầu tư, cấp phép xây dựng, đất đai, đăng ký kinh doanh, thuế, hải quan,...Đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại để củng cố và mở rộng thị trường xuất khẩu, nhất là thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và tiêu thụ nội địa.

UBND tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách, thu hút đầu tư có chọn lọc, nhằm lấp đầy diện tích các khu công nghiệp và thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, nhất là thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đầu tư đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp khi vào các khu, cụm công nghiệp của tỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn nêu các giải pháp trọng tâm khác, như: tập trung huy động các nguồn lực đẩy mạnh thực hiện các đột phá phát triển, nhất là đột phá về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật của tỉnh; chỉ đạo khai thác tốt các nguồn thu, đảm bảo cân đối thu - chi ngân sách trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo; quan tâm thực hiện tốt các giải pháp để phát triển lĩnh vực văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ.

Tin: Ngọc Thư; Ảnh: Văn Chính

Tin xem nhiều