Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường trách nhiệm của tổ đại biểu và đại biểu HĐND

11:07, 24/07/2017

(ĐN)- Chiều 24-7, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã chủ trì phiên họp thứ 10 của Thường trực HĐND tỉnh (khóa IX)....

(ĐN)- Chiều 24-7, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã chủ trì phiên họp thứ 10 của Thường trực HĐND tỉnh (khóa IX) để đánh giá kết quả thực hiện kết luận của phiên họp trước; đề ra nhiệm vụ hoạt động trọng tâm trong tháng 8; xem xét nhân sự Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị TP.Biên Hòa.

Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại phiên họp.
Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại phiên họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường lưu ý tình hình khiếu nại, tố cáo đang ngày càng phức tạp. Các ngành chức năng đã xem xét, giải quyết kiến nghị, đơn thư của cử tri nhưng một số người dân chưa hài lòng về kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị, đơn thư của các ngành. Thường trực và các ban HĐND tỉnh sẽ giám sát vấn đề này; đồng thời sẽ gắn vai trò của tổ đại biểu và trách nhiệm của đại biểu HĐND trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn của từng tổ phụ trách.

Trong giám sát, dù đã có kế hoạch từ đầu năm nhưng trong quá trình công tác nếu thấy phát sinh vấn đề mới thì bổ sung nội dung giám sát. Khi giám sát phải thực chất, không chỉ dựa vào báo cáo của đơn vị được giám sát. Sau giám sát phải nêu được các kiến nghị và đeo bám việc giải quyết các kiến nghị từ các sở, ngành. Không tổ chức quá nhiều cuộc giám sát, khảo sát trong năm, tránh gây áp lực cho cơ sở.

Trong quý III, Thường trực và các ban HĐND tỉnh nên có thêm một số nội dung giám sát liên quan đến thu ngân sách, phát triển du lịch, công tác tuyển sinh, tuyển dụng giáo viên, bố trí sĩ số/lớp học…

Phiên họp thống nhất giới thiệu đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP.Biên Hòa, thay đồng chí Đặng Mạnh Trung, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã được điều động về công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tin, ảnh: Phương Hằng  

Tin xem nhiều