Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường liên kết giúp thanh niên phát triển kinh tế

08:07, 14/07/2017

(ĐN) - Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Vĩnh Cửu sáng 14-7, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đề nghị tổ chức Đoàn các cấp trong huyện cần phát huy lợi thế của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế.

(ĐN) - Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Vĩnh Cửu sáng 14-7, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đề nghị tổ chức Đoàn các cấp trong huyện cần phát huy lợi thế của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc tại Huyện ủy Vĩnh Cửu
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc tại Huyện ủy Vĩnh Cửu

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, từ các mô hình này, Tỉnh đoàn cần tập trung xây dựng những mô hình kinh tế hiệu quả để thu hút đoàn viên thanh niên. Trong đó, các mô hình nên triển khai tập trung theo nhóm các địa phương có đặc điểm tương đồng, có sự định hướng cụ thể, tránh tình trạng cung vượt cầu, dẫn đến việc phải ''giải cứu'' như một số sản phẩm nông nghiệp vừa qua.

Muốn vậy, Đoàn thanh niên phải tăng cường liên kết chặt chẽ với các ngành chức năng, đoàn thể có liên quan để tranh thủ các nguồn lực. Riêng đối với huyện Vĩnh Cửu, ngoài nông nghiệp, huyện nên tính toán đến loại hình du lịch vườn trái cây để vừa phát huy lợi thế, vừa thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh (thứ 2 từ trái qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng tham quan và trao đổi với các thành viên
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh (thứ 2 từ trái qua), cùng tham quan và trao đổi với các thành viên "Tổ hợp tác trồng cây có múi" xã Phú Lý

Được biết, toàn huyện Vĩnh Cửu hiện đã thành lập được một câu lạc bộ "Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi" cấp huyện và 4 mô hình cấp cơ sở, cùng nhiều mô hình kinh tế hộ gia đình khác.

* Theo chương trình, Đoàn đã đến thăm mô hình sản xuất của "Tổ hợp tác trồng cây có múi" của thanh niên xã Phú Lý. Tại đây, các thành viên Tổ hợp tác kiến nghị các cấp, các ngành, tổ chức Đoàn các cấp hỗ trợ vốn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và quan trọng hơn là tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh cũng đã động viên và bày tỏ mong muốn các thành viên Tổ hợp tác tiếp tục duy trì, phát triển mô hình, nhằm thu hút nhiều hơn thanh niên tại địa phương tham gia sản xuất, ổn định cuộc sống.

Nga Sơn

Tin xem nhiều