Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh viếng Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến U1

10:07, 26/07/2017

(ĐN)- Sáng 26-7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo huyện Trảng Bom và TP.Biên Hòa đã đến viếng, dâng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến Tỉnh ủy Biên Hòa U1.

(ĐN)- Sáng 26-7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo huyện Trảng Bom và TP.Biên Hòa đã đến viếng, dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến Tỉnh ủy Biên Hòa U1 (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom). Cùng đi với đoàn còn có đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ tới những người đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc
Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ tới các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc

Tại đây, Đoàn đã dâng hoa và thắp những nén hương thơm tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.  .

U1 là một trong những căn cứ địa cách mạng rất quan trọng ở khu vực miền Đông Nam bộ trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước và là một trong những di tích văn hóa, lịch sử; một biểu tượng của truyền thống đấu tranh bất khuất của Đảng bộ và quân dân Biên Hòa, Đồng Nai. Đồng thời, đây cũng là nơi để giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau và là một điểm du lịch trong chuyến tham quan, du lịch văn hóa về nguồn của tỉnh.

Phan Trí

 

Tin xem nhiều