Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối hệ thống giao thông thông minh để xử lý kẹt xe

02:07, 24/07/2017

(ĐN)- Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại cuộc họp với các sở, ngành và Ban An toàn giao thông tỉnh để nghe báo cáo về các công trình cấp thiết, đảm bảo an toàn giao thông năm 2017.

(ĐN)- Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại cuộc họp với đại diện các sở, ngành và Ban An toàn giao thông tỉnh để nghe báo cáo về các công trình cấp thiết, đảm bảo an toàn giao thông năm 2017.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với đại diện các sở, ban, ngành.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với đại diện các sở, ban, ngành.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, dù tai nạn giao thông trong thời gian qua đã kéo giảm được cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương, nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp.

Trên các tuyến quốc lộ qua Đồng Nai, đường tỉnh, vẫn còn nhiều “điểm đen” và vị trí tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Riêng đường quốc lộ vẫn chiếm số lượng cao với 36 vị trí, làm chết 77 người và bị thương 21 người.

Kẹt xe, giao thông lộn xộn tại khu vực vòng xoay Tân Phong.
Kẹt xe, giao thông lộn xộn tại khu vực vòng xoay Tân Phong

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng cần điều chỉnh ngay hệ thống biển báo, vạch sơn, chỉ đường… theo đúng Quy chuẩn 41:2016 của Bộ Giao thông - vận tải, nhất là những vị trí giao cắt quốc lộ với đường ngang.

Đối với tình hình ùn tắc giao thông tại TP.Biên Hòa và một số khu vực quan trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần phối hợp với Công an tỉnh để kết nối, giám sát qua hệ thống camera hiện đã có tại các trục giao thông. Đồng thời, cần sớm xây dựng hệ thống giao thông minh để giải quyết kịp thời, hiệu quả những vị trí ngay khi xảy ra ùn tắc, kẹt xe.

Thanh Hải

Tin xem nhiều