Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Thống Nhất tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

02:07, 18/07/2017

(ĐN)- Ngày 18-7, tại Đền thờ liệt sĩ huyện Thống Nhất, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu 4 liệt sĩ chưa rõ tên tuổi, đơn vị hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

(ĐN)- Ngày 18-7, tại Đền thờ liệt sĩ huyện Thống Nhất, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 4 liệt sĩ chưa rõ tên tuổi, đơn vị, được xác định hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Các đại biểu và nhân dân dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Thống Nhất dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cùng lãnh đạo huyện và đông đảo nhân dân địa phương đã đến dự.

Đoàn viên thanh niên huyện Thống Nhất túc trực bên 4 hài cốt liệt sĩ
Đoàn viên thanh niên huyện Thống Nhất túc trực bên 4 hài cốt liệt sĩ

Trong Điếu văn đọc tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất cho biết, hơn 42 năm đã trôi qua, nhiều liệt sĩ hy sinh không để lại tên hay dòng địa chỉ, chỉ để lại niềm kiêu hãnh, tự hào cho dân tộc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức di quách hài cốt liệt sĩ
Các đại biểu thực hiện nghi thức di quách hài cốt liệt sĩ đến nơi an nghỉ

Ở khắp các chiến trường, vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa được quy tập đầy đủ về nghĩa trang liệt sĩ. Hài cốt của các anh hùng liệt sĩ vẫn còn nằm lại ở đâu đó trong lòng đất mẹ trên mọi miền của Tổ quốc. 4 hài cốt liệt sĩ được an táng hôm nay được phát hiện ở xã Quang Trung và xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất) vào tháng 6 - 2017, cùng một số di vật như: võng, tăng, cúc áo…

Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom

Với lòng thành kính và tri ân sâu sắc, những người ở lại kính cẩn nghiêng mình và cầu cho các anh hùng liệt sĩ được an nghỉ trong cõi vĩnh hằng. Tổ quốc và nhân dân đời đời ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ.

Đại biểu và nhân dân rải đất tri ân an táng hài cốt các liệt sĩ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và nhân dân địa phương rải đất tri ân an táng hài cốt các liệt sĩ

4 hài cốt liệt sĩ sau đó đã được đưa về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom và được an táng tại đây.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều