Báo Đồng Nai điện tử
En

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho các đơn vị, địa phương

03:07, 19/07/2017

(ĐN) – Trong hai ngày 18 và 19-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 4 đã khai mạc lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho trên 100 học viên trên địa bàn huyện Trảng Bom.

(ĐN) – Trong hai ngày 18 và 19-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 4 đã khai mạc lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho trên 100 học viên thuộc lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, công an xã, thị trấn và đội viên đội PCCC các cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom.  

Các học viên tham gia lớp huấn luyện sẽ được Phòng Cảnh sát PCCC số 4 hướng dẫn những kiến thức cơ bản về PCCC; công tác tự kiểm tra an toàn phòng cháy tại cơ quan, đơn vị và khu dân cư; các biện pháp phòng cháy, nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ và quy trình cứu chữa một vụ cháy.

Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn và trực tiếp thực hành các động tác sơ cấp cứu, cứu nạn, cứu hộ, các biện pháp chữa cháy, cách sử dụng phương tiện PCCC và CNCH ban đầu…

* Trước đó, ngày 18-7, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cũng đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho hơn 200 đội viên đội PCCC của Sư đoàn Bộ binh 302 (Quân khu 7).

Bên cạnh việc phổ biến những kiến thức pháp luật cơ bản trong công tác PCCC; những nguyên nhân gây cháy..., cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 302 còn được thực hành các động tác cứu người cơ bản, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy hiện có như: máy bơm chữa cháy, họng nước chữa cháy, lăng, vòi, bình chữa cháy xách tay các loại…

Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều