Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

09:07, 29/07/2017

(ĐN)- Sáng 29-7, tại huyện Vĩnh Cửu, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp Huyện ủy Vĩnh Cửu tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2017).

(ĐN)- Sáng 29-7, tại huyện Vĩnh Cửu, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp Huyện ủy Vĩnh Cửu tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2017).

Thi tiếng hát Ngành Tuyên giáo
Thi tiếng hát Ngành Tuyên giáo

Phát biểu ôn lại truyền thống của ngành, đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu rõ, trong suốt các thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn coi trọng công tác Tuyên giáo trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của mình và xác định đây là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng bồi đắp nền tảng tư tưởng của Đảng, nền tảng chính trị của chế độ, nền tảng tinh thần của xã hội.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các cá nhân
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các cá nhân

Qua 87 năm xây dựng và phát triển, cơ quan chuyên trách làm công tác Tuyên giáo của Đảng đã có những tên gọi khác nhau và có những lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng, nhưng trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, lĩnh vực Tuyên giáo cũng luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng.

 Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lịch sử Đảng
Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lịch sử Đảng cho các cá nhân

Đồng chí Thái Bảo khẳng định, kỷ niệm Ngày 1-8 hàng năm là dịp để cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành và cán bộ làm công Tác tuyên giáo nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của công tác Tuyên giáo, coi đó là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong hoạt động lãnh đạo của Đảng.

Các vận động viên tham gia thi đấu kéo co
Các vận động viên tham gia thi đấu kéo co.

Tại Đồng Nai, những năm qua, ngành Tuyên giáo của tỉnh đã chủ động nâng cao chất lượng, hiệu quả và hoàn thành tốt công tác tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh; góp phần ổn định tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên phong trào; định hướng, nắm bắt dư luận xã hội, tham gia giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc nảy sinh từ cơ sở…

Tham gia thi đấu bắn nỏ
Tham gia thi đấu bắn nỏ

Thời gian tới, công tác Tuyên giáo của tỉnh tập trung vào việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó có Nghị quyết hội nghị Trung ương 5 và 6 khóa XII; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; chủ động tham mưu các giải pháp, cách làm cụ thể để thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lớp trẻ.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho 23 cá nhân và Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lịch sử Đảng cho 3 cá nhân của Đồng Nai.

Trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải tại hội thao
Trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải tại hội thao

Ngay sau buổi họp mặt, đã diễn ra Hội thao vui- khỏe ngành Tuyên giáo, với 18 đoàn, hơn 300 vận động viên của ban tuyên giáo các huyện, thị, thành phố và các Đảng ủy trực thuộc tỉnh, tham gia thi đấu 7 môn: chuyền bóng, kéo co, chung sức, nấu ăn, bắn nỏ, hát và quần vượt.

Kết quả, Ban tổ chức hội thao đã trao giải nhất toàn đoàn cho Đảng ủy Quân sự tỉnh; giải nhì toàn đoàn cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Cửu và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; giải ba toàn đoàn cho Đảng ủy Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Đảng ủy Công an tỉnh; giải khuyến khích toàn đoàn cho các Ban Tuyên giáo: Long Khánh, Nhơn Trạch, Thống Nhất. Ngoài ra trao 27 giải khác cho từng môn thi đấu.

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều