Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất nhiều giải pháp cho môi trường, giáo dục và du lịch

09:07, 07/07/2017

(ĐN)– Sáng nay 7-7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND khóa IX, các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo nội dung kết quả trong phiên thảo luận tổ.

[links()](ĐN)– Sáng nay 7-7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND khóa IX, các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo nội dung kết quả trong phiên thảo luận tổ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường báo cáo kết quả thảo luận tổ trong phiên thảo luận tổ
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường báo cáo kết quả thảo luận tổ trong phiên thảo luận tổ

Theo đó, tại phiên thảo luận ở tổ, đa số các đại biểu đều cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp; đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong 6 tháng đầu năm 2017.

Cũng trong phiên họp sáng nay 7-7, các đại biểu nghe lãnh đạo các sở, ngành trình bày những giải pháp quan trọng về xử lý các cơ sở chăn nuôi lớn chưa đạt yêu cầu môi trường; việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục còn khó khăn do học phí trường dân lập cao hơn công lập; Đồng Nai có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng ngành này vẫn chưa phát triển...

Các đại biểu tham dự phiên thảo luận, chất vấn tại hôi trường
Các đại biểu tham dự phiên thảo luận, chất vấn tại hội trường

Cụ thể, theo Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường Đặng Minh Đức, để khắc phục tình trạng một số cơ sở chăn nuôi lớn gây ô nhiễm môi trường, thì cần các giải pháp, như: tiếp tục rà soát lại quy hoạch các vùng có chất thải chảy ra sông suối để có điều chỉnh cho phù hợp; ngưng thu hút các dự án chăn nuôi quy mô lớn không đảm bảo môi trường; nhân rộng những mô hình có hệ thống xử lý môi trường tốt;...

Ngoài ra, Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường đề nghị phải tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm; phải có quy chế phối hợp, phân cấp bảo vệ môi trường từ tỉnh đến cơ sở; rà soát lại việc đánh giá các quy hoạch, các trang trại đã vi phạm để có khuyến cáo....

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường điều hành phiên luận tổ tại hội trường
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường điều hành phiên họp

Đề cập đến vấn đề này, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương phải làm nghiêm; nếu không được, phải đình chỉ họat động. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngành tài nguyên và môi trường phải làm mạnh tay và kiên quyết hơn.

Về vấn đề xã hội hóa giáo dục, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cho biết, hiện nay các trường tiểu học công lập trên địa bàn TP.Biên Hòa quá tải nhưng trường tiểu học dân lập thì có trường chưa tuyển đủ.

Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường Đặng Minh Đức trả lời ý kiến của đại biểu tại phiên trả lời chất vấn
Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường Đặng Minh Đức trình bày các giải pháp để khắc phục tình trạng một số cơ sở chăn nuôi lớn gây ô nhiễm môi trường

Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT, mặc dù trường ngoài công lập có điều kiện chăm sóc thuận tiện hơn, đúng 35 học sinh/lớp, triển khai nhiều kỹ năng hơn, nhưng vẫn ít học sinh do phải đóng học phí; một số trường dân lập chưa xây dựng được thương hiệu..., trong khi các trường tiểu học công lập có tới 40-50 em/lớp vì không phải đóng học phí.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT phối hợp với các địa phương có dân số phát triển nhanh, đông để xây dựng trường dân lập có chất lượng đào tạo tốt.

Giám đốc Sở Văn hóa thể thao – du lịch Lê Kim Bằng trả lời ý kiến đại biểu tại phiên thảo luận tổ ở hội trường
Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao – du lịch Lê Kim Bằng trình bày các giải pháp phát triển du lịch

Trên lĩnh vực du lịch, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao – du lịch Lê Kim Bằng cho rằng, nhìn chung du lịch Đồng Nai chưa xứng với tiềm năng của tỉnh. Để phát triển du lịch, ngành sẽ tiếp tục tham mưu tỉnh huy động nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, kỹ thuật cho những vùng có tiềm năng,..

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xúc tiến mời gọi nhà đầu tư vào du lịch, nhất là đầu tư phát triển du lịch sông Đồng Nai và đặc biệt là triển khai các cơ chế, chính sách để tháo gỡ nút thắt, tạo điều kiện phát triển du lịch; đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch, liên kết vùng bằng nhiều kênh, đào tạo nguồn nhân lực…

Trong phiên họp sáng nay 7-7, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Tin: Ngọc Thư; Ảnh: Huy Anh

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích