Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất chính sách hỗ trợ cán bộ không chuyên trách cấp xã

02:07, 05/07/2017

(ĐN) – Chiều 5-7, các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh với nhiều nội dung liên quan đến chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức,...

[links()](ĐN)- Chiều 5-7, các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh tại kỳ họp. Trong đó, có nhiều nội dung liên quan đến các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách, trưởng các đoàn thể ở ấp, khu phố.

Chiều ngày 5-7, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp.
Chiều 5-7, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

Cụ thể, UBND tỉnh đề xuất sửa đổi điều 1, Nghị quyết số 177/2010/NQ-HĐND ngày 2-7-2010 của HĐND tỉnh quy định tạm thời về hỗ trợ chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức; đề nghị nâng mức hỗ trợ chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức; bãi bỏ quy định hỗ trợ một lần 5 triệu đồng đối với cán bộ, công chức, viên chức tự túc kinh phí học tập trình độ đại học.

Ông Nguyễn Văn Thuộc, Giám đốc Sở Nội vụ trình bày các tờ trình liên quan đến các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách.
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Thuộc trình bày các tờ trình liên quan đến các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách.

UBND tỉnh cũng đề xuất nâng mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường. Cụ thể, sẽ thực hiện khoán quỹ phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã. Đối với đơn vị hành chính cấp xã loại 1 khoán 42 tháng lương tối thiểu chung.

Riêng đối với đơn vị hành chính cấp xã có từ 30 ngàn dân trở lên được khoán 45 tháng lương tối thiểu chung. Đơn vị hành chính cấp xã loại 2 khoán 38,5 tháng lương tối thiểu chung. Đơn vị hành chính cấp xã loại 3 khoán 35 tháng lương tối thiểu chung.

Ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế trình bày tờ trình về giá dịch vụ khám chữa chữa bệnh.
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn trình bày tờ trình về giá dịch vụ khám chữa chữa bệnh.

Về quy định mức hỗ trợ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, UBND tỉnh đề xuất được hưởng theo bằng cấp chuyên môn. Cụ thể, trình độ đại học chuyển xếp bậc 1 của ngạch chuyên viên có hệ số lương 2,34; trình độ cao đẳng chuyển bậc 1 của ngạch chuyên viên cao đẳng có hệ số 2,1; trình độ trung cấp chuyển xếp bậc 1 của ngạch cán sự, hệ số 1,86; chưa qua đào tạo chuyển xếp hệ số 1,7 mức lương tối thiểu chung.

Đặc biệt, UBND tỉnh đề nghị những người hoạt động không chuyên trách cấp xã thuộc đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm y tế. Cán bộ, công chức giữ chức danh không chuyên trách cấp xã, những người không chuyên trách cấp xã được bố trí kiêm nghiệm chức danh khác mà giảm một hoặc nhiều định suất theo quy định thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 50% chức danh kiêm nhiệm.

Riêng bí thư, trưởng ấp, khu phố hưởng mức trợ hệ số 1,58 mức lương tối thiểu chung; phó trưởng ấp, khu phố và trưởng ban công tác mặt trận ấp, khu phố hưởng hệ số 1,46 mức lương tối thiểu chung, được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện theo quy định hiện hành.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Cũng trong chiều nay 5-7, các đại biểu nghe các tờ trình của UBND tỉnh về việc điều chỉnh, sáp nhập, thành lập ấp, khu phố trên địa bàn huyện Tân Phú; việc ban hành giá dịch vụ, khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của bảo hiểm y tế. 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nghe các tờ trình về mức thu phí: khai thác và sử dụng tài liệu đất đai, thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản, đăng ký giao dịch bảo đảm, cấp chứng minh nhân dân, đăng ký cư trú, cấp giấy phép xây dựng, hộ tịch…

Tin: Ngọc Thư, Ảnh: Văn Chính

Tin xem nhiều