Báo Đồng Nai điện tử
En

Để tăng tai nạn giao thông sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu

06:07, 05/07/2017

(ĐN)- Mặc dù trong 6 tháng đầu năm tình hình tai nạn giao thông cả nước có chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương), nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế....

(ĐN)- Tại hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm diễn ra vào ngày 4-7, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia đánh giá, mặc dù tình hình tai nạn giao thông có chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì điểm cầu Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì điểm cầu Đồng Nai

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, trong 6 tháng qua, cả nước đã xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm 81 người chết và 100 người bị thương, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, khiến dư luận xã hội bức xúc.

Phó thủ tướng nhấn mạnh, hiện vẫn còn một bộ phận cán bộ thiếu năng lực, buông lỏng và để xảy ra sai phạm trong công tác giữ gìn trật tự ATGT; tình trạng lái xe vi phạm đạo đức nghề nghiệp còn phổ biến; các chủ xe, doanh nghiệp vận tải vì lợi nhuận mà “ép tài”, buộc các tài xế vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện…., dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thương tâm, vì thế cần phải bị xử lý nghiêm.

Phó thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia, các ngành chức năng cần xây dựng chế tài, xử lý kiên quyết trách nhiệm người đứng đầu nếu để tăng tai nạn giao thông. Đối với những “điểm đen” và khu vực liên tục để xảy ra tai nạn, thì trách nhiệm thuộc về người đứng đầu các cấp địa phương, Bộ Giao thông - vận tải…

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 9.593 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.134 người, bị thương 7.935 người. Riêng Đồng Nai đã xảy ra 187 vụ tai nạn, làm chết 154 người và 134 người bị thương, giảm 12 vụ tai nạn, giảm 5 người chết và tăng 26 người bị thương so với cùng kỳ năm 2016.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều