Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh lập báo cáo khả thi dự án Sân bay Long Thành

02:07, 28/07/2017

(ĐN)- Ngày 28-7, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Lê Đình Thọ làm việc với UBND tỉnh về tình hình triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

(ĐN)- Ngày 28-7, Đoàn công tác của Bộ Giao thông - vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình triển khai, lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Lê Đình Thọ chia sẻ tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Lê Đình Thọ chia sẻ tại buổi làm việc

Sau lắng nghe đại diên các sở, ngành của tỉnh trình bày báo cáo tiến độ thực hiện và thảo luận một số vấn đề về việc thành lập tổ công tác xây dựng báo cáo FS của dự án nêu trên và các nội dung liên quan, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, Bộ Giao thông - vận tải và UBND tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp, thống nhất phương án lập báo cáo FS cho dự án, vận dụng các điều luật, quy định phù hợp với pháp luật, cần thiết sẽ thuê đơn vị tư vấn tiến hành đồng bộ và đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh thống nhất việc lập tổ công tác xây dựng FS và sớm có đề cương sơ bộ, trong đó tập trung vào các vấn đề về khung chính sách giải phóng mặt bằng, đảm bảo tính pháp lý; các phương án về tái định cư, quy hoạch, giá bồi thường, giải phóng mặt bằng; công tác hỗ trợ cuộc sống, việc làm cho người dân trong vùng quy hoạch; việc quản lý khai thác đất và bố trí, triển khai nguồn vốn của dự án…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc

“Dự án cần được tiến hành liền mạch, không đứt quãng. Các kết nối giao thông của sân bay đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung về giao thông của Bộ Giao thông - vận tải và quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai” – ông Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn công tác và cho biết, hiện tỉnh vẫn đang chủ động thực hiện công tác chuẩn bị để lập báo cáo FS của dự án. Phó chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Tài nguyên - môi trường làm đầu mối cho tổ công tác lập báo cáo FS dự án này. Tỉnh sẽ trình đề cương sơ bộ lên Bộ Giao thông - vận tải vào ngày 15-8.

Tin, ảnh: Hải Quân

 

 

Tin xem nhiều