Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:07, 10/07/2017

Năm 2017, UBND tỉnh chấp thuận phân bổ 150 tỷ đồng vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

* Hỗ trợ 150 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng phường, xã

Năm 2017, UBND tỉnh chấp thuận phân bổ 150 tỷ đồng vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, phân bổ về các địa phương là: TX.Long Khánh hơn 6,4 tỷ đồng, huyện Xuân Lộc hơn 13 tỷ đồng, huyện Thống Nhất hơn 15 tỷ đồng, huyện Cẩm Mỹ hơn 23 tỷ đồng, huyện Trảng Bom hơn 14 tỷ đồng, huyện Định Quán trên 13 tỷ đồng…

UBND tỉnh chỉ đạo UBND các địa phương có trách nhiệm báo cáo HĐND cung cấp nguồn vốn đối ứng của địa phương để triển khai các dự án xã hội hóa giao thông nông thôn trong năm 2017, đảm bảo không xảy ra tình trạng nợ đọng vốn đầu tư.

Quốc Khánh

* Đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây có lượng xe cao nhất

Theo số liệu thống kê của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm đã có 18,44 triệu lượt phương tiện qua lại các tuyến cao tốc do tổng công ty đầu tư quản lý, tăng 26% về lưu lượng và tăng 20% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đạt 7,57 triệu lượt phương tiện, vượt lưu lượng cùng kỳ 6,4 triệu lượt, đứng cao nhất so với 3 tuyến cao tốc do VEC quản lý.

Vân Nam

* Nhơn Trạch phấn đấu có 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu

Tin từ UBND huyện Nhơn Trạch cho hay trong năm 2017 huyện phấn đấu có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, gồm: Đại Phước, Phước Thiền và Phú Hữu.

Huyện Nhơn Trạch đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới với 12/12 xã hoàn thành các tiêu chí. Trong thời gian tới, Nhơn Trạch sẽ duy trì các tiêu chí đã đạt được tại 12 xã và đẩy mạnh việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu đến các xã.

Hoàng Hải

* Xử phạt 86 vụ vi phạm trong kinh doanh vật tư nông nghiệp

Theo tin từ Sở Công thương, trong 6 tháng đầu năm 2017 qua công tác thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, có 86 vụ vi phạm đã bị xử lý, phạt tiền hơn 326 triệu đồng nộp ngân sách.

Trong đó, số vụ vi phạm về phân bón có số lượng nhiều nhất với 54 vụ, thu phạt trên 266 triệu đồng. Các vi phạm này liên quan đến nhãn mác, sản phẩm kém chất lượng, cơ sở không đăng ký kinh doanh, không niêm yết giá, sản phẩm hết hạn sử dụng, đặc biệt có 2 vụ kinh doanh phân bón giả. Được biết, thị trường phân bón hiện nay có khoảng 7 ngàn chủng loại phân bón các loại.

Lĩnh vực kinh doanh thuốc thú y cũng phát hiện 25 vụ, thu phạt hơn 50 triệu đồng, chủ yếu là vi phạm quy định nhãn mác và 1 vụ không niêm yết giá.

Hải Quân

 

Tin xem nhiều