Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản về cải cách hành chính

10:07, 11/07/2017

(ĐN) – Ngày 11-7, Ban Tổ chức Trung ương và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA phối hợp tổ chức buổi thuyết trình kinh nghiệm của Nhật Bản về cải cách hành chính,...

(ĐN) – Ngày 11-7, Ban Tổ chức Trung ương và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA phối hợp tổ chức buổi thuyết trình kinh nghiệm của Nhật Bản về cải cách hành chính, chính quyền trung ương và chính quyền địa phương. Buổi thuyết trình được kết nối trực tuyến tới 75 điểm cầu trong cả nước.

Các đại biểu tham dự buổi thuyết trình trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai.
Các đại biểu tham dự buổi thuyết trình trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai.

Đây là buổi thuyết trình nhằm tham khảo, học hỏi kinh nghiệm của Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng, tổ chức bộ máy chính quyền trung ương và địa phương, phục vụ cho việc xây dựng đề án trình Hội nghị Trung ương 6 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tại buổi thuyết trình, GS Tsukamoto, Giáo sư danh dự, Đại học Waseda Nhật Bản đánh giá cao những nỗ lực cải cách hành chính ở Việt Nam. Ông cho rằng, cải cách hành chính là một thách thức của bất kỳ chính phủ nào trên thế giới, chứ không riêng gì ở Việt Nam.

Trong đó, mục tiêu của tất cả các Chính phủ là cung cấp những dịch vụ công thiết yếu, đẩy mạnh các hoạt động của người dân, doanh nghiệp thông qua việc giảm nhẹ các gánh nặng về kinh phí cho người dân và doanh nghiệp, tăng cường niềm tin vào Chính phủ.

Vì vậy, theo GS Tsukamoto, cải cách cơ bản nhất là tăng cường đơn giản hóa bộ máy chính quyền thông qua các hoạt động tái lập cơ cấu tổ chức, phân loại các chức năng của chính phủ...

                                                                             Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều