Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần kiên quyết hơn trong xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè

05:07, 20/07/2017

(ĐN)- Sáng 20-7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi họp mặt các đồng chí nguyên Ủy viên Ban TVTU các khóa để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm...

(ĐN)- Sáng 20-7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi họp mặt các đồng chí nguyên Ủy viên Ban TVTU các khóa để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng 6 tháng cuối năm.

DSC_0118.JPG
Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban TVTU các khóa ghi nhận kết quả đạt được của tỉnh thời gian qua, trong đó có sự nỗ lực trong công tác lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy các địa phương và đơn vị.

Tuy nhiên, một số ý kiến còn băn khoăn, lo lắng về những tồn tại, hạn chế của tỉnh hiện chưa giải quyết được. Trong đó, có việc chưa giải tỏa được một số hộ dân ở khu vực đường Trương Định (TP.Biên Hòa), khiến tuyến đường này có đoạn bị thắt cổ chai, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông và làm mất mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, việc lập lại trật tự đô thị, vỉa hè tại TP.Biên Hòa chưa thật sự hiệu quả, lực lượng chức năng thiếu kiên quyết, dễ dẫn đến tình trạng nay lập, mai lại tái lấn chiếm vỉa hè.

Một số ý kiến khác thì cho rằng, phải quan tâm chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là ở ấp, khu phố. Trong phát triển Đảng, quan trọng là chất lượng, không nên đặt nặng về chỉ tiêu. Cần phải phát huy trí tuệ của đảng viên trong chi bộ. Hoạt động của mặt trận và các đoàn thể đang có nhiều chồng chéo, mỗi tổ chức nên xác định lại chức năng, nhiệm vụ của mình để tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đó.

 Các ý kiến trao đổi tại buổi gặp mặt.
Các đại biểu nêu ý kiến trao đổi tại buổi họp mặt.

Ngoài ra, một số ý kiến còn đề nghị tỉnh nên tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Bởi, chủ trương xây dựng nông thôn mới là đúng, nhưng nhiều nơi, biện pháp, cách làm chưa cụ thể.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên Ủy viên Ban TVTU. Đồng thời, trao đổi, chia sẻ và làm rõ thêm một số vấn đề mà các đồng chí nguyên Ủy viên Ban TVTU quan tâm.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa của các đồng chí nguyên Ủy viên Ban TVTU. Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng, những ý kiến này sẽ được nghiên cứu, giúp Thường trực, Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh có thêm giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn.

Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích