Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng ý chọn phương án Hoa sen cho Sân bay Long Thành

08:07, 19/07/2017

(ĐN) – Tại buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vào ngày 19-7, Bộ Giao thông – vận tải (GTVT) đã đồng ý chọn phương án thiết kế hình Hoa sen (LT03) cho nhà ga Sân bay Long Thành.

(ĐN) – Ngày 19-7, trong buổi làm việc của Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông – vận tải (GTVT) do Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chủ trì, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã kiến nghị Bộ xem xét lựa chọn phương án thiết kế nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành hình Hoa sen (LT03) để đưa vào hồ sơ mời thầu tư vấn lập báo cáo khả thi (FS).

Phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành hình Hoa sen cách điệu cũng được nhiều người dân quan tâm khi lấy ý kiến. (HS, HS2 – K.Giới)
Phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành hình Hoa sen cách điệu cũng được nhiều người dân quan tâm khi lấy ý kiến. (HS, HS2 – K.Giới)

Việc này cũng được Cục Hàng không ủng hộ. Bộ GTVT cơ bản đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không và ACV. Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các đơn vị này tiếp tục lấy ý kiến các bộ, ngành để bổ sung, tìm phương án hoàn chỉnh nhất cho nhà ga hành khách sân bay Long Thành trước khi chọn tư vấn lập báo cáo khả thi.

Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng lưu ý việc chỉnh sửa một số chi tiết của phương án chọn phải căn cứ thể lệ cuộc thi, quyền tác giả để bảo tính pháp lý. Trước đó, Tổ tư vấn (gồm 26 chuyên gia đến từ các Bộ, ngành và hội nghề nghiệp liên quan) đã tiến hành bỏ phiếu chọn 1 trong 3 phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

Trong đó, phương án LT-03 (thiết kế hoa sen cách điệu) của tư vấn Heerim Architects & Planners Co.Ltd (Hàn Quốc) đạt 13 phiếu chiếm tỷ lệ trên 59% vượt qua 2 phương án còn lại là thiết kế LT07 ( cách điệu lá dừa nước) và thiết kế LT04 (sử dụng vật liệu tre).

Với dự án này, UBND tỉnh đang gấp rút cùng  Bộ Giao thông – vận tải chuẩn bị lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) công tác thu hồi đất, bố trí tái định cư sân bay Long Thành để kịp đến tháng 10 tới trình Quốc hội.

Khắc Giới 

Tin xem nhiều