Báo Đồng Nai điện tử
En

Bế mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX

05:07, 07/07/2017

(ĐN)- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, đến chiều 7-7, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc.Tại kỳ họp này, các đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua 28 Nghị quyết quan trọng...

*Thông qua 28 Nghị quyết quan trọng

(ĐN)- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, đến chiều 7-7, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu bế mạc kỳ họp
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, mặc dù 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng nhiệm vụ còn lại trong năm vẫn còn rất lớn.

Để hoàn thành được mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2017 theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị trong tỉnh cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, tìm ra các giải pháp hữu hiệu để tập trung sức phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành, cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và chỉ số cải cách hành chính, vận hành hoạt động của Trung tâm Hành chính công thực sự hiệu quả; thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước có tiềm lực về khoa học công nghệ tài chính.

Bên cạnh đó, phải chú trọng đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; quan tâm đào tạo, giải quyết việc làm cho lao động địa phương thất nghiệp. Trong quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, cần đặc biệt lưu ý để có những giải pháp kịp thời trong việc giải quyết một số vấn đề như đầu cơ, biến động về đất đai, cập nhật dữ liệu về đất đai.

Tại phiên họp , các đại biểu đã biểu quyết cho đồng chí Đặng Mạnh Trung thôi chức danh đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, do đồng chí điều chuyển về công tác tại Ban tuyên giáo Trung ương. (ảnh Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao kỷ niệm chương và tặng hoa cho đồng chí Đặng Mạnh Trung vì những đóng góp cho HĐND tỉnh trong thời gian qua).
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao kỷ niệm chương và tặng hoa cho đồng chí Đặng Mạnh Trung vì những đóng góp cho HĐND tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh và cả hệ thống chính trị cần quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc trong phạm vị trách nhiệm của mình liên quan đến thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, phải lưu ý việc thu hồi đất phải bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống và sản xuất của người dân vùng chịu ảnh hưởng của dự án; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Chú trọng công tác đầu tư xây dựng các khu tái định cư; hỗ trợ cho người lao động nông nghiệp sau khi bị thu hồi đất chuyển sang làm việc trong lĩnh vực phi nông nghiệp.

Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Thư ký kỳ họp thông qua một số quyết nghị của kỳ họp
Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Thư ký kỳ họp thông qua một số quyết nghị của kỳ họp

Cũng trong phiên họp chiều nay, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nghị quyết chấp thuận cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Đặng Mạnh Trung, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do chuyển đến công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương, giữ chức vụ Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Hồ Chí Minh.

 Bên cạnh đó, các đại biểu cũng biểu quyết thông qua 28 Nghị quyết của kỳ họp, trong đó có 3 Nghị quyết thường kỳ, 23 Nghị quyết chuyên đề, 2 Nghị quyết về hoạt động của HĐND tỉnh về các vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đại biểu biểu nghe trình bày các quyết nghị của kỳ họp
Các đại biểu nghe trình bày các quyết nghị của kỳ họp

Trong đó, có những nội dung quan trọng như: phê duyệt tổng số người làm việc và hợp đồng lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội có tính chất đặc thù; quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khu phố; quy định mức trợ cấp đối với trưởng các đoàn thể ở ấp, khu phố và kinh phí hoạt động cho tổ nhân dân trên địa bàn; sửa đổi Điều 1, Nghị quyết số 177 ngày 2-7-2010 của HĐND tỉnh quy định tạm thời về hỗ trợ chi phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; điều chỉnh, sáp nhập, thành lập ấp, khu phố trên địa bàn huyện Tân Phú; ban hành giá dịch vụ khám chữa bệnh cho người không tham gia bảo hiểm y tế…   

                                                                   Tin: Ngọc Thư; ảnh: Văn Chính

Tin xem nhiều