Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo công, tuyên dương giáo viên và học sinh đoạt giải quốc gia

08:07, 19/07/2017

(ĐN)- Ngày 18-7, Sở Gíao dục và đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức lễ báo công, tuyên dương thành tích giáo viên và học sinh đoạt giải quốc gia năm học 2016-2017...

(ĐN)- Ngày 18-7, Sở Gíao dục và đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức lễ báo công, tuyên dương thành tích giáo viên và học sinh đoạt giải quốc gia năm học 2016-2017...

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lê Giang tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi quốc gia.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi quốc gia.

Theo Sở GD-ĐT, năm học 2016-2017, toàn tỉnh có 218 nhóm (trong đó có 36 giáo viên và 426 học sinh các cấp) đoạt giải quốc gia trong các kỳ thi do Bộ GD-ĐT tổ chức. Cụ thể, có 21 nhóm giáo viên đoạt các giải tại hội thi dạy học theo chủ đề tích hợp.

Về kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh Đồng Nai đoạt tổng số 40 giải, trong đó có 6 giải nhì, 17 giải ba và 17 giải khuyến khích. Riêng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh chiếm tới 38 giải, 2 giải còn lại thuộc về Trường THPT Trấn Biên và Trường THPT Long Khánh.

Ngoài ra, học sinh Đồng Nai còn đoạt 21 giải tại kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay (có 16 nhóm học sinh đoạt giải cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tế); đoạt 5 giải tại cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu; cùng nhiều giải tại các hội thi về thể dục thể thao, an ninh quốc phòng cấp toàn quốc do Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT đã tặng Giấy khen cho 218 nhóm giáo viên, học sinh đoạt giải khuyến khích cấp quốc gia. Riêng các nhóm giáo viên, học sinh đoạt từ giải nhất tới giải ba được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước khi diễn ra Lễ tuyên dương, đoàn giáo viên, học sinh đoạt các giải quốc gia cũng đã đến Văn miếu Trấn Biên thực hiện nghi thức báo công trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền nhân.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều