Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu sang Campuchia khoảng 2 ngàn con heo/ngày

10:06, 18/06/2017

(ĐN)- Theo Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai (Sở Nông nghiệp- phát triển nông thôn), mỗi ngày trên địa bàn tỉnh có khoảng 2 ngàn con heo thịt được xuất sang Campuchia qua cửa khẩu tỉnh Tây Ninh.

(ĐN)- Theo Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai (Sở Nông nghiệp- phát triển nông thôn), mỗi ngày trên địa bàn tỉnh có khoảng 2 ngàn con heo thịt được xuất sang Campuchia qua cửa khẩu tỉnh Tây Ninh. Heo thịt xuất sang Campuchia chủ yếu là của các công ty nước ngoài đang có trang trại tự nuôi hoặc nuôi gia công ở Đồng Nai. Chất lượng heo đạt tốt vì được nuôi theo quy trình khép kín chủ động từ con giống đến thức ăn và quá trình nuôi được kiểm soát tương đối nghiêm ngặt về an toàn dịch bệnh. Heo thịt Đồng Nai xuất đi Campuchia được hơn 2 tháng nay và số lượng lên đến khoảng 130 ngàn con.

Hiện nay, thị trường Trung Quốc vẫn chưa nhập lại thịt heo từ Đồng Nai và nhiều tỉnh khác một cách bình thường như trước, vì thế lượng heo của Đồng Nai bán ra các tỉnh miền Trung và phía Bắc chỉ hơn 1 ngàn con/ngày. TP.Hồ Chí Minh vẫn là thị trường tiêu thụ heo thịt nhiều nhất của tỉnh.

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều