Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động gần 297 tỷ đồng giúp người nghèo

04:06, 28/06/2017

(ĐN)- Theo Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2017, cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân.

(ĐN)- Theo Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2017, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân.

Kết quả, tổng các hình thức hỗ trợ thông qua mặt trận và các đoàn thể các cấp trao tặng cho người nghèo được gần 297 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quỹ “Vì người nghèo” các cấp còn vận động được hơn 25,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã xây mới và sửa chữa 151 căn nhà tình thương; hỗ trợ khó khăn đột xuất, hỗ trợ vốn vươn lên thoát nghèo bền vững cho hàng chục hộ nghèo và thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Mặt trận Tổ quốc một số nơi còn mở rộng phong trào dân giúp dân. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc huyện Nhơn Trạch đã vận động hỗ trợ vốn để sản xuất, chăn nuôi cho 22 hộ nghèo; Mặt trận Tổ quốc huyện Vĩnh Cửu, vận động hỗ trợ cho 20 hộ nghèo xã Mã Đà chăn nuôi dê và ba ba; huyện Xuân Lộc trợ cấp thường xuyên cho 18 hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn với mức bình quân 300 ngàn đồng/tháng.

Dương An 

Tin xem nhiều