Báo Đồng Nai điện tử
En

Trộm ma túy của người chết đem bán

11:06, 19/06/2017

(ĐN)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Nguyễn Bình Đại (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

(ĐN)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Nguyễn Bình Đại (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào năm 2008, Đại và người chú ruột tên N.B.T. (ngụ quận Bình Thạnh) bắt đầu sa vào con đường nghiện ngập và cả 2 thường xuyên hùn tiền mua ma túy sử dụng chung. Đến năm 2012, người chú của Đại đổ bệnh và chết. Còn Đại, sau thời gian nghiện ngập, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện đã chuyển sang mua bán ma túy.

Do thường xuyên gặp gỡ, sử dụng ma túy chung với N.B.T. nên Đại biết rõ thói quen của người chú, đặc biệt là việc N.B.T. có giấu một bọc ma túy tại nhà riêng. Việc này chỉ có mình Đại biết nên đối tượng vẫn âm thầm chờ cơ hội lấy trộm số ma túy đó để sử dụng và đem bán.

Cuối tháng 11-2016, nhận được điện thoại của một người (không rõ lai lịch) hỏi mua một lượng ma túy lớn để bán lại kiếm lời, Đại nhớ ngay đến số ma túy của người chú quá cố nên nghĩ cách lấy trộm.

Trưa 29-11-2016, khi đến nhà N.B.T., lợi dụng không có ai quản lý căn phòng riêng của người chú đã chết, Đại đã vào phòng lục tìm và phát hiện một gói ma túy tổng hợp đựng trong túi xách nên lấy đi.

Số ma túy trộm được (hơn 100g), Đại đem về nhà tán nhuyễn thành bột rồi bỏ vào bọc ny-lông hàn kín lại. Tiếp đó, Đại liên hệ với người mua “hàng” thông báo giá trị số “hàng” 50 triệu đồng rồi hẹn giao dịch tại TP.Biên Hòa.

Chiều 29-11-2016, Đại mượn xe máy của một người bạn chở bạn gái đến TP.Biên Hòa giao ma túy cho “khách hàng”.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, khi Đại đang đi trên đường Bùi Hữu Nghĩa, đoạn thuộc ấp Bình Hóa, xã Hóa An (TP.Biên Hòa), thì bị các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ cùng tang vật. Tiến hành khám xét nơi ở của Đại, công an đã thu giữ một số dụng cụ sử dụng ma túy và nhiều tang vật liên quan. Quá trình Đại bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, người nhà của Đại đã giao nộp một số vật dụng liên quan đến việc mua bán ma túy của bị can.

Đối với người bạn gái đi cùng Đại, cơ quan công an xác định không đủ cơ sở để xử lý do người ngày không biết hành vi tàng trữ ma túy của Đại.

Danh Trường

Tin xem nhiều