Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh làm tốt, nhưng cấp huyện còn chậm trễ

02:06, 23/06/2017

(ĐN)- Ngày 23-6, Hội đồng phối hợp liên ngành về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh (viêt tắc HĐPH) sơ kết 6 tháng năm 2017. Ông Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch HĐPH tỉnh chủ trì.

(ĐN)- Ngày 23-6, Hội đồng phối hợp liên ngành về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh (viết tắc HĐPH) sơ kết 6 tháng năm 2017. Ông Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch HĐPH tỉnh chủ trì.

Hội đồng phối hợp liên ngành về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh sơ kết 6 tháng vào sáng 23-6.
Hội đồng phối hợp liên ngành về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh sơ kết 6 tháng vào sáng 23-6.

6 tháng đầu năm 2017, các thành viên HĐPH tỉnh đã giới thiệu cho các bị can, bị cáo, đương sự, hoặc người nhà của họ liên hệ với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và các Chi nhánh để được hưởng quyền trợ giúp pháp lý được 37 trường hợp.

Qua phản ánh của các thành viên, việc hỗ trợ pháp lý trong hoạt động tố tụng hiện vẫn còn thấp so với nhu cầu thực tế. Nguyên nhân là do công tác truyền thông, hình thức tuyên truyền chưa đi sâu vào nhận thức của đối tượng được Trợ giúp pháp lý miễn phí. Các thành viên trong HĐPH cấp tỉnh làm rất tốt, chặt chẽ, nhưng xuống cấp huyện, cơ sở thì chưa tốt.

Ông Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch HĐPH tỉnh nhấn mạnh, trong quá trình chỉ đạo nghiệp vụ, các cơ quan tố tụng cấp tỉnh cần hướng dẫn các đơn vị nghiệp vụ cấp huyện, cơ sở thực hiện việc tuyên truyền, giải thích quyền được trợ giúp pháp lý cho bị can, bị cáo, người bị tạm giữ, bị hại…trong các vụ án hình sự tốt hơn nữa.

Bên cạnh đó, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và các Chi nhánh phải xây dựng cho được thương hiệu của mình trong công tác này để các cơ quan tố tụng giới thiệu; đối tượng được thụ hưởng quyền trợ giúp pháp lý tin tưởng, tìm đến khi có nhu cầu.

Đoàn Phú

Tin xem nhiều