Báo Đồng Nai điện tử
En

Tri ân cha liệt sĩ

04:06, 23/06/2017

(ĐN)- Sáng 23-6, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ, lần đầu tiên, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ phối hợp với Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức gặp mặt "Cha liệt sĩ – Người cao tuổi mẫu mực".

(ĐN)- Sáng 23-6, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ, lần đầu tiên, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ phối hợp với Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức gặp mặt “Cha liệt sĩ – Người cao tuổi mẫu mực”. Gần 30 đại biểu là các cụ ông có tuổi đời từ 70 tuổi trở lên đã tới dự.

Ban tổ chức biểu dương các cụ là cha liệt sĩ tại buổi họp mặt.
Ban tổ chức biểu dương các cụ là cha liệt sĩ tại buổi họp mặt.

Các đại biểu là cha liệt sĩ  đã tích cực xây dựng gia đình thành gia đình mẫu mực trong cộng đồng dân cư; là những người tiêu biểu trong phong trào “Tuổi cao – Gương sáng”. Nhiều đại biểu tuy tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn nêu cao tinh thần sống khí khái, thủy chung, đoàn kết. Tiêu biểu trong số đó như cụ Nguyễn Văn Liêm (102 tuổi, ấp 3, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch); cụ Nguyễn Văn Quân (99 tuổi, ấp 2, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch)…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các đại biểu là cha liệt sĩ. Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức họp mặt với các cha liệt sĩ nhằm tri ân, biểu dương các cụ, động viên các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, giáo dục con cháu giữ vững danh hiệu gia đình cách mạng gương mẫu, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã biểu dương, tặng quà đối với 80 cụ là cha liệt sĩ – người cao tuổi mẫu mực trong tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều