Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án chống ngập

03:06, 16/06/2017

(ĐN)- Sáng 16-6, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn năm 2016, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2017, mà trọng tâm là mùa mưa hiện nay.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

(ĐN)- Sáng 16-6, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn năm 2016, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2017, mà trọng tâm là mùa mưa hiện nay.

Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn TP.Biên Hòa có những chuyển biến tích cực.

Tỉnh và thành phố đã và đang triển khai đồng bộ gần 20 dự án chống ngập trên địa bàn, trong đó có những dự án đã cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng như: suối Săn Máu, hệ thống thoát nước đường Nguyễn Ái Quốc thuộc phường Trảng Dài và trước Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, khu vực trước chợ Tân Phong, Ngã Tư Lạc Cường cũ. Các cônh trình này đã và đang góp phần hạn chế việc ngập nước trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, công tác chủ động phòng chống lụt bão đã được các đơn vị ngành, cũng như các phường, xã trên địa bàn chủ động các biện pháp ứng phó khi có tình huống xấu do thời tiết thiên tai gây ra.

Tuy nhiên, công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn vẫn còn một số khó khăn, bất cập, chưa thể giải quyết như: tình trạng lấn chiếm hành lang và lòng suối, vứt xả rác bừa bãi vẫn còn xảy ra, gây ngập cục bộ một số nơi khi có mưa lớn. Trong đó, đã có một thanh niên ngụ tại phường Tân Biên đã bị nước lũ cuốn trôi tử vong khi đi qua cầu dân sinh tại khu phố 4 Trảng Dài vào tối 26-9.

Trong năm 2017, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố xác định, nhiệm vụ trọng tâm vẫn là công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa năm nay. Trong đó, sẽ tiếp tục triển khai các dự án chống ngập của thành phố, cũng như các phường xã, đồng thời kiến nghị các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ các dự án chống ngập của tỉnh.

Thành phố cũng sẽ tổ chức vận động nhân dân nạo vét lại các mương rãnh, kết hợp với chương trình xã hội hóa giao thông, xây dựng các cầu dân sinh xuống cấp; giải tỏa các hộ dân xây nhà ở công trình lấn chiếm suối, kênh mương, đảm bảo an toàn các bến đò ngang; bố trí lực lượng và phương tiện dự phòng sẵn sàng xung kích khi xảy ra những tình huống, sự cố về bão lụt.   

Khắc Thiết

Tin xem nhiều