Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ giám sát chính quyền cấp xã

07:06, 26/06/2017

(ĐN)- Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII, chiều 26-6, Thường trực HĐND tỉnh đã cùng các thành viên rà soát một số nội dung trước kỳ họp.

(ĐN)- Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII, chiều 26-6, Thường trực HĐND tỉnh đã cùng các thành viên rà soát một số nội dung trước kỳ họp.

Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp
Phó chủ tịch HĐND tỉnh  Phạm Ngọc Tuấn phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Theo đó, dự kiến sẽ có hơn 10 nội dung sẽ được chất vấn; đồng thời kỳ họp sẽ thông qua báo cáo giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh; nghe các ngành, đơn vị, địa phương báo cáo việc giải quyết những nội dung đã được chất vấn tại kỳ họp thứ 3.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh  Phạm Ngọc Tuấn cho biết, các ngành đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc những nội dung đã được chất vấn ở Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và những ý kiến của cử tri.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng còn một số nội dung chưa được giải quyết có kết quả như mong muốn của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh trên từng lĩnh vực, từng nội dung.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn cho rằng, việc chưa giải quyết được một số nội dung nói trên, có nguyên nhân khách quan, chủ quan và nguyên nhân do cả người đứng đầu. Nhưng, dù nguyên nhân nào đi nữa, thì điều quan trọng nhất là phải có lộ trình tính toán để thực hiện, có trách nhiệm với công việc được giao và thực sự muốn làm thì mọi việc mới có hiệu quả.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh còn đặt vấn đề: thời gian tới nên thực hiện giám sát chính quyền cấp xã để nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương. Bởi, qua thực tế tiếp xúc cử tri, chính quyền cấp xã bị phản ánh rất nhiều.

Khi xem xét giải quyết các ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh ở Kỳ họp thứ 3, một nội dung được nhiều người quan tâm, đó là vì sao thời gian chờ khám bệnh của bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh, nhất là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai còn kéo dài? Đại diện Sở Y tế thừa nhận, vấn đề này chưa thay đổi được bao nhiêu và thời gian tới vẫn sẽ còn diễn ra tình trạng này…

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều