Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm cấp cơ sở

03:06, 23/06/2017

(ĐN)- Sáng 22-6, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm. Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

(ĐN)- Sáng 22-6, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, trao đổi một số vấn đề tại hội nghị.
Đồng chí Hồ Thanh Sơn trao đổi một số vấn đề tại hội nghị

Theo phản ánh của các địa phương, công tác rà soát, khảo sát nắm số liệu đoàn viên, hội viên của các đoàn thể đã được tiến hành, nhưng tiến độ thực hiện còn chậm, có nơi vẫn chưa có danh sách cụ thể, rõ ràng về số lượng đoàn viên, hội viên, lúc tăng, lúc giảm.

Bên cạnh đó, dù Tỉnh ủy đã yêu cầu trong năm 2017 phải hoàn thành việc trang bị cơ sở vật chất cho Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cơ sở, nhưng do hạn chế về kinh phí nên nhiều nơi chưa thực hiện tốt. Ở cấp huyện và xã hiện nay được bố trí ít cán bộ, trong khi phải đi họp và làm báo cáo quá nhiều, mất nhiều thời gian cho cán bộ cơ sở.

Một số đoàn thể, trong đó có hội phụ nữ nên xem lại các phong trào đã thực sự hiệu quả chưa, phong trào nào cần thiết thì tổ chức, không thì thôi. Các cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương cần quản lý chặt chẽ việc mua bán đất nền trái phép, tránh tình trạng vì ham rẻ mà nhiều người mua bị mất tiền oan, gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự ở cơ sở.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Sơn cho rằng, 6 tháng đầu năm, ngành dân vận toàn tỉnh đã tích cực, nỗ lực tổ chức triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra. Ban dân vận và các đoàn thể cấp tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát các đề án của Tỉnh ủy về thanh niên, phụ nữ, dân vận…xem đã được thực hiện như thế nào ở cơ sở, có hiệu quả không. Đồng thời, tiếp tục khảo sát đoàn viên, hội viên, với phương châm: ít nhưng hoạt động hiệu quả, còn hơn nhiều nhưng yếu.

Phương Hằng

Tin xem nhiều