Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện hơn 114 ngàn vụ vi phạm về hàng hóa

04:06, 27/06/2017

(ĐN) – Ngày 27-6, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT - Sở Công thương) tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng QLTT (3/7/1957-3/7/2017)...

(ĐN) – Ngày 27-6, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT - Sở Công thương) tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng QLTT (3/7/1957-3/7/2017).  

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp quản lý thị trường” cho Chi cục Quản lý thị trường
Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp quản lý thị trường” cho Chi cục Quản lý thị trường

Tiền thân của Chi cục QLTT Đồng Nai là Ban cải tạo công thương tư bản, tư doanh. Đến nay, chi cục đã có 3 phòng chức năng 13 đội QLTT trực thuộc với 147 công chức. Từ năm 1991 đến nay, lực lượng QLTT đã kiểm tra, phát hiện hơn 114 ngàn vụ vi phạm về hàng hóa, xử phạt hành chính và thu nộp ngân sách gần 124,5 tỷ đồng.

Trong quá trình hoạt động, lực lượng QLTT đã góp phần đảm bảo thị trường hàng hóa, giảm tình trạng sản xuất kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hoặc không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

Trao bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Trao bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ông Dương Minh Dũng, Giám đốc Sở Công thương khẳng định, trong những năm qua, lực lượng QLTT liên tục được củng cố, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Chi cục đã xây dựng kế hoạch chuyên đề cho từng lĩnh vực quan trọng để kịp thời phát hiện các lô hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và những hành vi gian lận thương mại, góp phần bảo vệ các doanh nghiệp, người sản xuất kinh doanh chân chính.

Cũng tại lễ kỷ niệm, có 4 tập thể và 10 cá nhân nhận được bằng khen của Bộ Công thương vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.   

                                                                              Tin và ảnh: Hương Giang

                                                                            

Tin xem nhiều