Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều loại phí sẽ tăng

03:06, 28/06/2017

(ĐN)- Theo Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh, tại Kỳ họp thứ 4 tới đây, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua việc điều chỉnh một số loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Theo Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh, tại Kỳ họp thứ 4 tới đây, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua việc điều chỉnh một số loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh.

Đối với lệ phí hộ tịch sẽ điều chỉnh theo hướng, cấp xã: tăng từ 2 ngàn đồng đến 5 ngàn đồng tùy mỗi lĩnh vực; cấp huyện: tăng từ 10 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng tùy vào tính chất phức tạp khi giải quyết hồ sơ. Đối với lệ phí đăng ký cư trú, tăng từ 2,5 ngàn đồng đến 5 ngàn đồng. Trong đó, mức thu ở các phường thuộc TP.Biên Hòa sẽ tăng 5 ngàn đồng; các địa phương còn lại tăng 2,5 ngàn đồng đến 3 ngàn đồng.

Lệ phí cấp chứng minh nhân dân cũng sẽ cao hơn mức thu cũ 2 ngàn đồng đến 3 ngàn đồng/lần cấp. Trong đó, mức thu tại các phường thuộc TP.Biên Hòa là 9 ngàn đồng; các địa phương còn lại thu 5 ngàn đồng. Đối với mức thu, nộp, quản lý lệ phí đăng ký kinh doanh, sẽ điều chỉnh lệ phí cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã theo hướng tăng từ 20 ngàn đồng/lần lên 50 ngàn đồng/lần.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt. Theo đó, phí này được xác định trên cơ sở kế thừa Nghị quyết 90/2013 của HĐND tỉnh và áp dụng theo quy định tại Điều 6 Nghị định 154/2016/TT-BTC là 10% trên giá bán của 1m3 nước sạch (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Trường hợp người nộp phí tự khai thác nước sạch thì mức phí được xác định theo từng người sử dụng nước, căn cứ vào số lượng nước sử dụng bình quân của một người trong xã, phường nơi khai thác và giá bán 1m3 nước sạch trung bình tại cấp xã.

Phương Hằng

Tin xem nhiều