Báo Đồng Nai điện tử
En

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động

10:06, 07/06/2017

(ĐN)- Để chuẩn bị tốt đại hội điểm ở các Công đoàn cấp trên cơ sở, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt đã đề nghị các đơn vị cần bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy địa phương, sự phối hợp lãnh đạo của chính quyền, người sử dụng lao động trong công tác tổ chức đại hội và tập hợp đầy đủ,...

(ĐN)- Để chuẩn bị tốt đại hội điểm ở các Công đoàn cấp trên cơ sở, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt đã đề nghị các đơn vị cần bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy địa phương, sự phối hợp lãnh đạo của chính quyền, người sử dụng lao động trong công tác tổ chức đại hội và tập hợp đầy đủ, chính xác những ý kiến đóng góp của đoàn viên, người lao động về sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Các cấp Công đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng trong công nhân lao động, đoàn viên Công đoàn trước, trong và sau đại hội; ghi nhận kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, tránh để tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp trong quá trình tổ chức đại hội.

Hiện nay, các Công đoàn cấp trên cơ sở mới hoàn tất việc triển khai kế hoạch đại hội Công đoàn. Đến khoảng giữa tháng 6 hoặc hết tháng 7-2017, thậm chí đến tháng 10 một số địa phương mới có thể tổ chức đại hội điểm, chậm gần 3 tháng so với kế hoạch mà Liên đoàn Lao động tỉnh đề ra.

H.D

Tin xem nhiều