Báo Đồng Nai điện tử
En

Một ngày xảy ra 4 vụ trộm

04:06, 16/06/2017

(ĐN)- Ngày 16-6, Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với công an một số địa phương điều tra xác minh các vụ trộm đã xảy ra trên địa bàn. Chỉ trong 1 ngày, trên địa bàn TP.Biên Hòa đã liên tục xảy ra 4 vụ trộm.

(ĐN)- Ngày 16-6, Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với công an một số địa phương điều tra xác minh các vụ trộm đã xảy ra trên địa bàn. Theo đó, chỉ trong 1 ngày, trên địa bàn TP.Biên Hòa đã liên tục xảy ra 4 vụ trộm. Tài sản mà các đối tượng nhắm đến từ chiếc điện thoại của những người dân để thiếu cảnh giác đến xe máy và cả những vụ trộm có tổ chức.

Vụ thứ nhất xảy ra tại một phòng trực bên trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thuộc KP.3, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa. Cụ thể, rạng sáng ngày 13-6, Nguyễn Thành Nhân (31 tuổi, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) biết rằng bên trong bệnh viện thường có những phòng trực của bác sĩ có để tài sản nên đã đi qua các phòng trực tìm sơ hở lấy trộm. Khoảng 5 giờ cùng ngày, khi đi qua phòng trực Khoa Tim – mạch, Nhân phát hiện chị Đoàn Thị Thúy Nguyệt (nhân viên trực) có để 2 chiếc điện thoại trên bàn nhưng không để ý nên y đã lẻn vào lấy trộm. Tuy nhiên, khi đối tượng vừa lấy được tài sản đi ra đã bị chị Nguyệt phát hiện tri hô. Những người có mặt đã kịp thời bắt giữ Nhân giao công an. Qua điều tra, công an xác định Nhân đã từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Cũng lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở, khoảng 13 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Ngữ (32 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) trong lúc đi qua nhà anh Nguyễn Tuấn Lực (ngụ KP.1, phường Tân Biên), thấy cửa mở đã lẻn vào lấy trộm một chiếc điện thoại trị giá 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đối tượng vừa lấy được tài sản ra ngoài thì bị anh Lực phát hiện bắt giữ. Qua làm việc, công an xác định Ngữ cũng đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

* Sau thời điểm trên khoảng 2 giờ (khoảng 15 giờ cùng ngày) tại KP.8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa cũng đã xảy ra một vụ trộm cắp tài sản. Hoàng Việt Long (29 tuổi, quê tỉnh Hà Nam) đã rủ thêm Nguyễn Văn Thái (11 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) đi tìm nhà dân để trộm cắp tài sản. Khi cả hai đi qua phòng trọ của anh Lê Cẩm Bình (tại KP.8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa), phát hiện chiếc xe máy 60H5-6343 của anh này dựng trước cửa nên lẻn vào mở khóa lấy đi. Lấy được tài sản, Long và Thái mang đến bán cho Lê Quang Hải (19 tuổi, ngụ phường Trảng Dài) với giá 1 triệu đồng.

Qua truy xét đến ngày 14-6, Công an phường Long Bình đã xác minh và mời các đối tượng trên đến công an làm việc. Sau đó, công an đã lập hồ sơ để xử lý đối với Long. Riêng Thái chưa đủ tuổi xử lý hình sự nên đã bàn giao cho gia đình để giáo dục.

* Không chỉ là những vụ trộm cắp vặt nói trên, tối ngày 13-6, tại KP.4, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa cũng đã xảy ra một vụ trộm mà đối tượng đã có tính toán và tổ chức từ trước. Theo đó, Nguyễn Thành Tâm (21 tuổi, ngụ KP.4, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) là công nhân đã từng làm việc trong kho của Công ty TNHH Đại Hiếu (chuyên kinh doanh nhôm) đóng tại KP.4, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa, đã nảy sinh lấy trộm tài sản của công ty này. Để thực hiện ý đồ, trong thời gian làm việc tại công ty, Tâm đã làm thêm một chiếc chìa khóa kho. Tối ngày 13-6, Tâm rủ thêm Đặng Phương Nam (19 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) cùng đi trộm với mình.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cả hai mở khóa lẻn vào kho của Công ty TNHH Đại Hiếu lấy trộm 3 cuộn tôn (trị giá khoảng 26 triệu đồng) đưa ra ngoài thì bị Công an phường Hố Nai phát hiện bắt giữ. Các đối tượng sau đó được giao Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra.

Một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết, phần lớn các vụ trộm xảy ra trên địa bàn trong thời gian vừa qua là do sự thiếu ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của người dân. Để giảm thiểu tình trạng này, chính mỗi người dân cần phải cảnh giác và có ý thức hơn trong việc bảo vệ tài sản của mình.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều