Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng xây dựng phong trào

03:06, 13/06/2017

(ĐN)- Ngày 13-6, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (16/6/1967 - 16/6/2017).

(ĐN)- Ngày 13-6, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (16/6/1967- 16/6/2017). Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc.

Cách đây 50 năm: ngày 16-6-1967, Bộ Công an đã thành lập Phòng Theo dõi phong trào bảo vệ trị an và xây dựng lực lượng công an xã trực thuộc Bộ trưởng. Ngày 16-6-2007, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định chọn ngày 16-6 hàng năm làm Ngày truyền thống của lực lượng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là lực lượng xây dựng phong trào).

Cùng với sự ra đời của lực lượng xây dựng phong trào toàn quốc, tháng 12-1981, Phòng Xây dựng phong trào của Công an tỉnh cũng được thành lập. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần đưa phong trào đến với các địa phương ngày một sâu rộng.

…và trao thưởng cho các cá nhân có thành tích.
…và trao thưởng cho các cá nhân có thành tích.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái ghi nhận những đóng góp của lực lượng xây dựng phong trào Công an tỉnh, đồng thời đề nghị trong thời gian tới tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác phong trào tại các địa phương, góp phần xây dựng nền an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, lực lượng xây dựng phong trào cũng phải tăng cường xây dựng và nhân rộng các mô hình về an ninh trật tự, củng cố và thường xuyên kiểm tra các Nghị quyết của HĐND tỉnh về chế độ, chính sách cho lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố…; kịp thời động viên những người đã có công trong công tác xây dựng phong trào tại các địa phương.

Dịp này, nhiều cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác Xây dựng phong trào đã được UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Trần Danh

Tin xem nhiều