Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị thành lập tổ chức giám định bảo hiểm y tế độc lập

05:06, 15/06/2017

(ĐN) – Chiều ngày 15-6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế Phan Văn Toàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế cùng các cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh về công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

(ĐN) – Chiều 15-6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế Phan Văn Toàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế cùng các cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh về công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Phạm Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Phạm Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ sở y tế đã kiến nghị nhiều những vướng mắc, khó khăn trong công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Trong đó, nổi bật là việc Bảo hiểm xã hội tỉnh áp dụng quy định một bác sĩ khám tối đa 45 bệnh nhân/ngày/bàn khám là chưa đúng quy định vì Bộ Y tế chưa áp dụng, gây khó khăn cho các bệnh viện, nhất là ở tuyến huyện còn thiếu bác sĩ rất nhiều. 

Ngoài ra, còn  một số quy định  bất cập như: cấp giấy chứng chỉ hành nghề, yêu cầu bệnh viện tuyến huyện phải có đủ bác sĩ chuyên khoa khám, các quy định về hồi tố đối với các thủ tục đã được bảo hiểm y tế quyết toán trước đó…Từ đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã xuất toán đối với các cơ sở y tế rất nhiều tạo áp lực lớn cho các bác sĩ, nhân viên y tế.

Các cơ sở kiến nghị cần có một tổ chức giám định bảo hiểm y tế độc lập để đảm bảo quyền lợi cho các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; phải có bác sĩ làm công tác bảo hiểm y tế.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã ghi nhận tất cả các ý kiến nói trên, đồng thời cũng đồng tình với các chính sách bảo hiểm y tế chưa theo kịp với thực tiễn, vẫn còn nhiều bất cập; các văn bản hướng dẫn cũng còn chậm. Đoàn sẽ có kiến nghị đến Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem lại để có chỉnh sửa.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều