Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ 8,6 tỷ đồng sau học nghề

10:06, 25/06/2017

(ĐN)- Trưởng phòng Dạy nghề Sở Lao động - thương binh và xã hội Mao Quốc Trung cho biết trong 6 tháng đầu năm đã tuyển sinh và đào tạo nghề ngắn hạn cho 2.200 đối tượng là lao động nông thôn (đạt 56% kế hoạch của năm 2017).

(ĐN)- Trưởng phòng Dạy nghề Sở Lao động - thương binh và xã hội Mao Quốc Trung cho biết trong 6 tháng đầu năm đã tuyển sinh và đào tạo nghề ngắn hạn cho 2.200 đối tượng là lao động nông thôn (đạt 56% kế hoạch của năm 2017). Các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Định Quán là những địa phương có số lượng tuyển và đào tạo đạt cao.

Hiện đã có 1.200/2.200 người được tuyển sinh học nghề hoàn thành chương trình học, được cấp chứng chỉ; trong đó có 82% đã phát huy được hiệu quả học nghề thông qua tự tạo việc làm tại nhà, nâng cao thu nhập so với trước khi học nghề. Số còn lại được giới thiệu vào các doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp dệt may và da giày.

Điểm mới của chương trình đào tạo nghề lao động nông thôn năm 2017 là sau khi học nghề, gia đình có người học được hỗ trợ vay vốn để phát triển sản xuất với lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai. Trong 6 tháng đã có 255 hộ gia đình có người học nghề dành cho lao động nông thôn được vay vốn với số tổng số tiền đã giải ngân là 8,6 tỷ đồng.

Thời gian tới, Sở sẽ đẩy mạnh triển khai chuyển đổi nghề nghiệp cho khoảng 15 ngàn hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, trong đó có hơn 70% số hộ sống bằng nông nghiệp; khoảng 3 ngàn người thuộc diện khó tìm việc trong các doanh nghiệp do đã lớn tuổi (từ 45 tuổi trở lên).

Công Nghĩa

Tin xem nhiều