Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải tỏa các công trình lấn chiếm hành lang đường sắt

05:06, 01/06/2017

(ĐN)-Trong hai ngày: 31-5 và 1-6, UBND xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) tiến hành tháo dỡ, giải tỏa các công trình xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt trên địa bàn xã.

(ĐN)-Trong hai ngày: 31-5 và 1-6, UBND xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) tiến hành tháo dỡ, giải tỏa các công trình xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt trên địa bàn xã.

Các công trình lấn chiếm hành lang đường sắt trên địa bàn xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom bị tháo dỡ, dập bỏ.
Các công trình lấn chiếm hành lang đường sắt trên địa bàn xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom bị giải tỏa.

Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 Bùi Ngọc Thao cho biết, nhờ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và người dân cũng đã nhận thức được việc lấn chiếm hành lang đường sắt là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông, nên theo kế hoạch, xã sẽ giải tỏa các công trình lấn chiếm trong 3 ngày nhưng mọi việc đã hoàn tất nhanh ngay trong ngày 1-6.

Trước đó, lực lượng chuyên trách địa phương liên tục kiểm tra, phát hiện những trường hợp vi phạm và thống kê được 54 trường hợp tự ý xây dựng nhà kiên cố, làm lán tạm và các công trình khác trên phạm vi đất dành cho hành lang an toàn đường sắt. Chính quyền địa phương đã lập biên bản 44 trường hợp, yêu cầu các hộ dân tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm, nhưng vẫn cố tình chây ỳ, không thực hiện.

Một số công trình lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt bị đập bỏ.
Một số công trình lấn chiếm hành lang đường sắt bị đập bỏ.

Điều đáng nói là trong lúc UBND xã Hố Nai 3 tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các hộ dân lấn chiếm hành lang đường sắt, thì điện thoại của Chủ tịch UBND xã liên tục nhận được tin nhắn từ sim rác hù dọa, đòi “xin” đôi mắt hay cánh tay, thậm chí sẽ “xử đẹp” nếu Chủ tịch UBND xã tiếp tục cản trở việc làm ăn của các đối tượng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.

Trước đó, ngày 6-4, Báo Đồng Nai đã đăng bài “Xẻ thịt” hành lang đường sắt", trong đó có phản ánh tình trạng hành lang đường sắt Bắc - Nam, đoạn chạy qua ấp Ngũ Phúc và Thái Hòa, xã Hố Nai 3 bị người dân và một số người tranh phần “xẻ thịt” để xây nhà ở, xưởng, kho hàng, ki-ốt kinh doanh…

Việc lấn chiếm này rất dễ gây ra tai nạn giao thông đường sắt. Cũng nên biết, trong thời gian qua, những vụ tai nạn nghiêm trọng tại các khu vực đường ngang dân sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung đều liên quan đến hành lang an toàn đường sắt...

Giao Thủy

 

 

 

 

Tin xem nhiều