Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa tăng viện phí cho người không có bảo hiểm y tế

02:06, 01/06/2017

(ĐN) - Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, từ ngày 1-6, Thông tư số 02/2017/TT-BYT của Bộ Y tế quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước chính thức có hiệu lực.

(ĐN) - Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, từ ngày 1-6, Thông tư số 02/2017/TT-BYT của Bộ Y tế quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước chính thức có hiệu lực thi hành.

     Người dân sẽ tốn kém khi đi khám chữa bệnh nếu không có thẻ bảo hiểm y tế. Trong ảnh: Người dân chờ đăng ký khám bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán. Ảnh: Ngọc Thư.
Người dân sẽ tốn kém khi đi khám, chữa bệnh nếu không có thẻ bảo hiểm y tế. Trong ảnh: Người dân chờ đăng ký khám bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán.

Theo đó, các dịch vụ y tế đồng loạt tăng cao với hơn 1,9 ngàn dịch vụ y tế được áp dụng giá viện phí mới, với mức tăng giá từ 20-25%. Thậm chí, có những dịch vụ tăng từ 2-3 lần, cụ thể như: tiền công khám bệnh viện hạng đặc biệt và hạng 1 là 39 ngàn đồng/lượt; hạng 2 là 35 ngàn đồng/lượt, hạng 3 là 31 ngàn đồng/lượt và hạng 4, trạm y tế xã: 29 ngàn đồng/lượt. 

Việc áp dụng viện phí mới sẽ được thực hiện theo lộ trình, không đồng loạt tăng trên cả nước. Trước mắt, sẽ áp dụng tại các bệnh viện đã tự chủ về tài chính.

Tại Đồng Nai, trong đợt này chưa thực hiện tăng giá viện phí cho người không có thẻ bảo hiệm y tế. Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh có tờ trình điều chỉnh tăng giá viện phí cho người không có thẻ bảo hiểm y tế để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2017 xem xét thông qua, với đề nghị triển khai thực hiện từ ngày 1-8.

Hiện tại, mức giá viện phí áp dụng cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đang cao hơn mức giá viện phí áp dụng cho bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế, nên tạo cho người dân tâm lý so bì, chưa mặn mà với bảo hiểm y tế. Còn nếu giá viện phí áp dụng cho người không có thẻ bảo hiểm y tế tăng cao, thì người bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế sẽ tăng gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Tin, ảnh: Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều