Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa

03:06, 07/06/2017

(ĐN)- Sáng 7-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng với Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc với cử tri nơi cư trú tại phường Trảng Dài.

(ĐN)- Sáng 7-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc với cử tri nơi cư trú tại phường Trảng Dài.

Sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa thông báo nhanh về tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm; báo cáo trả lời ý kiến cử tri tại kỳ họp trước, các cử tri phường Trảng Dài đã phản ánh với các đại biểu nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội tại địa phương.

Cụ thể, cử tri cho biết, bãi rác thải trên địa bàn phường tuy đã ngưng hoạt động, nhưng hiện vẫn còn bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; tiến độ cấp giấy quyền sử dụng đất, nước sạch, điện sinh hoạt,... quá chậm; các dự án quy hoạch lại kéo dài, khiến cuộc sống người dân thiếu ổn định.

Tiếp xúc cử tri Trảng Dài
Đồng chí Nguyễn Phú Cường tiếp xúc với cử tri phường Trảng Dài

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh, Nniều công trình xây dựng lấn chiếm đường, hệ thống thoát nước, gây ngập cục bộ về mùa mưa; một số tuyến đường xuống cấp kéo dài chưa được sửa chữa; việc chia tách từ 5 lên 11 khu phố trên địa bàn phường, dẫn đến cơ sở thiếu văn phòng phục vụ sinh hoạt, làm việc...

Phát biểu ý kiến trước bà con cử tri, đồng chí Nguyễn Phú Cường yêu cầu lãnh đạo phường Trảng Dài và TP.Biên Hòa tiếp tục xử lý nghiêm tình trạng xây dựng trái phép và đề nghị người dân chấp hành theo đúng quy định của pháp luật trong xây dựng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng giao Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa xem xét giải quyết nhanh các nội dung tranh chấp quyền sử dụng đất đai; tiếp tục quan tâm giải quyết hệ thống thoát nước, xử lý các sự cố về điện trên địa bàn để bà con ổn định cuộc sống,...

* Trước đó, sáng 6-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hoà đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Bửu Hoà.

Cử tri Đỗ Văn Ngọc phản ánh về ô nhiễm môi trường và ngập nước
Cử tri Đỗ Văn Ngọc phản ánh về ô nhiễm môi trường và ngập nước tại phường Bửu Hòa

Tại đây, các cử tri cũng đã phản ánh với các đại biểu về tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập nước ở một số tuyến đường, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông; công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập; cần có chế độ hỗ trợ kinh phí cho tổ trưởng nhân dân; giảm độ tuổi hưởng trợ cấp từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi....

Phần lớn các ý kiến của cử tri cũng đã được đại diện các ngành của tỉnh và TP.Biên Hoà trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Riêng vấn đề các nhà máy xả chất thải ra sông Đồng Nai, gây ô nhiễm môi trường được đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, sẽ yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường quan trắc, giám sát, nếu đơn vị nào làm ảnh hưởng thì xử lý. Tỉnh uỷ và UBND tỉnh đã và đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, trong đó có Tổng công ty Sonadezi xử lý nhanh việc di dời Khu công nghiệp Biên Hoà 1.

Khắc Thiết - Hồng Mỹ

 

Tin xem nhiều