Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều trị methadone cho hơn 1,2 ngàn bệnh nhân

10:06, 05/06/2017

(ĐN)- Theo thông tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai, trong quý I-2017 toàn tỉnh có hơn 1,2 ngàn bệnh nhân điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone, trong đó có hơn 1,1 ngàn người điều trị liên tục từ 6 tháng trở lên với nhiều người đã cai nghiện được ma túy,...

(ĐN)- Theo thông tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai, trong quý I-2017 toàn tỉnh có hơn 1,2 ngàn bệnh nhân điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone, trong đó có hơn 1,1 ngàn người điều trị liên tục từ 6 tháng trở lên với nhiều người đã cai nghiện được ma túy, cải thiện được tình trạng sức khỏe, trở lại lao động bình thường, đồng thời còn giúp người bệnh dự phòng được các bệnh lây truyền qua đường máu, như: HIV, viêm gan B, C.

Tuy nhiên, toàn tỉnh cũng có 113 bệnh nhân bỏ trị. Một trong những nguyên nhân là do các bệnh nhân từ các huyện đi lại còn khó khăn, tốn kém.  Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 4 cơ sở điều trị methadone là tại: Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai, Trung tâm y tế TP.Biên Hòa, Trung tâm y tế huyện Long Thành và Trung tâm y tế TX.Long Khánh. Trong năm 2017, tỉnh sẽ mở rộng triển khai chương trình điều trị methadone tại 2 huyện Trảng Bom và Định Quán để thuận tiện cho bệnh nhân.

An An

Tin xem nhiều