Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước

05:06, 21/06/2017

(ĐN)- Ngày 20-6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm việc với Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và Tập đoàn CFLD International để nghe báo cáo về dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước.

(ĐN)- Ngày 20-6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và Tập đoàn CFLD International để nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước.

Quang cảnh buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nghe báo cáo về dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước.

Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước nằm ở khu vực Nam cù lao Ông Cồn, xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch) có diện tích trên 464 ha với kinh phí đầu tư trên 7.500 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục cao cấp. Chủ đầu tư cho biết, phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thành dự án này. Đây sẽ là một khu đô thị mới theo xu thế phát triển đô thị nghỉ dưỡng và giải trí của các nước phát triển.

Đáng chú ý là trong khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước có dự án Đại Phước Lotus với diện tích 200ha do tập đoàn VinaCapital Real Estate và Công ty đầu tư Phát triển - xây dựng (DIC) thực hiện. Trong đó, bao gồm: các công trình nhà ở dạng biệt thự, khu chung cư, trung tâm thương mại với các công trình lớn như cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại, giải trí, nghỉ dưỡng, sân golf...

    Bản đồ dự án khu đô thị và du lịch sinh thái Đại Phước
Bản đồ dự án khu đô thị và du lịch sinh thái Đại Phước

Hiện đơn vị đầu tư kiến nghị tỉnh và các ngành hỗ trợ các thủ tục để thực hiện tuyến đường vào khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước; phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, khu đô thị và du lịch sinh thái  Đại Phước có một ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của huyện Nhơn Trạch và của tỉnh, vì vậy các sở, ngành liên quan xem xét hỗ trợ để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ.

Riêng huyện Nhơn Trạch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty đầu tư sớm thực hiện việc nâng cấp 2 tuyến đường vào khu du lịch có chiều dài hơn 4km và làm việc cụ thể với công ty để thống nhất về việc xử lý nguồn vốn thực hiện.

Về vấn đề nguồn nước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, xem xét phối hợp để xây dựng đường ống nước, thay vì phải xây dựng nhà máy nước.

                                                      Hương Giang

 

      

Tin xem nhiều