Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá sâu kết quả 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới

09:06, 21/06/2017

(ĐN) - Sáng 21-6, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội thảo đánh giá 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2007-2017.

Các đại biểu tham gia hội thảo
Các đại biểu tham gia hội thảo

(ĐN) - Sáng 21-6, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội thảo đánh giá 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2007-2017.

Theo đánh giá của Hội Liên hiệp phụ nữ và đại diện các sở, ban, ngành, sau 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới và 7 năm thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong tỉnh đạt kết quả tích cực. Tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý tăng.

Mỗi năm bình quân toàn tỉnh có gần 91 ngàn lao động được giải quyết việc làm, thì nữ chiếm 61,4%. Đồng thời, trong số trên 49 ngàn lao động nông thôn được đào tạo nghề thì có trên 46,7% lao động nữ; tỷ lệ biết chữ của nam và nữ trong độ tuổi từ 15-40 đạt trên 99,7%; tỷ số giới tính khi sinh ở mức cho phép...

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới còn bộc lộ một số hạn chế. Điển hình, việc triển khai, phổ biến Luật Bình đẳng giới còn hình thức; việc lồng ghép giới vào quá trình hoạch định và thực thi chính sách chưa thực hiện đầy đủ, đồng bộ. Nghị định 55 quy định về xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới mặc dù được Chính phủ ban hành từ lâu nhưng khó đi vào thực tiễn...

Để thực hiện có hiệu quả Luật Bình đẳng giới, các đại biểu cho rằng, Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cần đánh giá sâu những kết quả, hạn chế sau 10 năm triển khai Luật Bình đẳng giới và 7 năm thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Các cơ quan liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kèm theo sơ kết, tổng kết để có giải pháp phù hợp. Quan trọng hơn, bản thân mỗi chị em phụ nữ nhận thức rõ ý nghĩa của Luật Bình đẳng giới, nỗ lực vươn lên trong học tập, công tác để nâng cao vị thế của bản thân trong xã hội.

Nga Sơn

Tin xem nhiều